Cận Giáng sinh: Ông già Noel đắt sô

Tương tự mọi năm, cứ đến dịp Noel là những dịch vụ ăn theo liên tiếp mọc ra, trong đó cho thuê ông già Noel đang rất đắt khách vào những ngày gần đây.

Cùng với điều kiện sống ngày một nâng cao, trong những năm trở lại đây, việc các bậc phụ huynh sử dụng dịch vụ Noel chuyển quà cho con cái đã xuất hiện rất phổ biến. Mặc dù chỉ là công việc mang tính thời vụ nhưng ngay từ khâu tổ chức cũng như thực hiện cũng đã có xu hướng rất chuyên nghiệp.

Đại diện VietGift, một công ty chuyên về quà tặng cho biết, cách thời điểm Giáng sinh khoảng 1 tháng, đã tuyển dụng khoảng 30 ông già Noel nhằm phục vụ cho đợt này. Đây đa phần là đối tượng sinh viên làm thêm thời vụ nhưng cũng đã được công ty đào tạo kỹ về kỹ năng giao tiếp với phụ huynh cũng như trẻ nhỏ nhằm đảm bảo cho việc "đóng vai" ông già Noel được chuẩn nhất.

Tương tự mọi năm, cứ đến dịp Noel là những dịch vụ ăn theo liên tiếp mọc ra, trong đó cho thuê ông già Noel đang rất đắt khách vào những ngày gần đây.

Về mức giá chung trên thị trường của dịch vụ này tăng khoảng 10 - 15% so với năm trước. Nếu thuê trong ngày 22/12 giá trung bình vào khoảng 90.000 đồng/bé trong thời gian 10 phút, với bé thứ 2 sẽ được giảm 50%, trong phạm vi giao hàng lớn hơn 3km, phụ huynh sẽ phải bù thêm 5.000 đồng/km. Còn nếu thuê trong ngày 23/12, mức giá này sẽ rơi vào mức 150.000 đồng/bé, đắt nhất sẽ là trong ngày 24/12 với mức 180.000 - 200.000 đồng/bé.

Ngoài ra cũng có các dịch vụ khác như tặng quà cho số lượng bé đông, có mức giá từ 450.000 - 600.000 đồng tùy thuộc vào ngày thực hiện. Hoặc tặng quà cho các đối tượng trường lớp, tập thể có tổ chức tiệc giáng sinh. Thậm chí người tiêu dùng có thể thuê ông già Noel tặng quà cho một nửa của mình.

Được biết, mức lương mà các ông già Noel này được hưởng giao động trong mức 250.000 - 300.000 đồng/ngày cộng thêm 10% giá trị mỗi đơn hàng. Theo đại diện VietGift tính tới thời điểm này, số lượng đơn đặt hàng dịch vụ mà công ty nhận được đã lên tới gần 1.000, trong những ngày vừa qua công ty đã phải liên tục tuyển thêm nhân sự nhằm tránh tình trạng ách tắc trong thời gian tới.

Tương tự mọi năm, cứ đến dịp Noel là những dịch vụ ăn theo liên tiếp mọc ra, trong đó cho thuê ông già Noel đang rất đắt khách vào những ngày gần đây.
Bảng giá dịch vụ của một công ty cho thuê ông già Noel

Không chỉ có các công ty cung cấp cho thuê ông già Noel, nhiều nhóm trên mạng, chủ yếu là đối tượng sinh viên cũng tranh thủ mở dịch vụ này nhằm kiếm thêm thu nhập. Do không tốn nhiều chi phí đi kèm cũng như những người tham gia chủ yếu là quen biết nhau nên mức giá của các nhóm này khá rẻ, thấp hơn khoảng 15% so với dịch vụ tương tự của các công ty. Đi kèm với đó là thời gian giao lưu với các bé thường kéo dài hơn khoảng 15 - 20 phút.

Ngoài ra, để thu hút thêm khách hàng, nhiều cửa hàng quà tặng cũng triển khai thêm dịch vụ ông già Noel tặng quà mà khách đã mua. Tuy nhiên, do quy mô nhỏ, cũng như lượng ông già Noel hạn chế, đa phần những cửa hàng dạng này thường chỉ áp dụng miễn phí cho khách hàng mua quà có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên.

Theo Hà Thanh(KTDT)