Cảnh giác chiêu bắt cóc trẻ em táo tợn ngay trong khu chung cư

Bất chấp sự có mặt của bố mẹ trẻ, các đối tượng vẫn táo tợn bắt cóc trẻ em ngay trong khu chung cư khiến dư luận hoang mang.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 3h chiều ngày 21/1, tại khu dân cư cửa Đông thôn Thế Kỷ, quận Nam Sơn, thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc.

Ông Vương - một nhân viên an ninh của khu dân cư cho biết, vào khoảng thời gian trên, ông và đồng nghiệp đã phát hiện một người đàn ông chừng 50 tuổi, dáng dấp khả nghi đi vào khu chung cư.

Đáng ngờ hơn là cách đó vài bước chân, một cậu bé chừng 7-8 tuổi, mặc áo xanh đang tập xe đạp bỗng dưng khóc thét khiến người mẹ theo dõi con từ xa vội vã lao đến.

Khi ông Vương và đồng nghiệp chặn người đàn ông lạ này để hỏi, người này “chỉ ậm ừ, dường như nói đến việc nợ tiền gì đó” và nhanh chóng rời khỏi cổng vào khu dân cư, đi ra ngoài.

Kẻ xấu bị bắt giữ.

Tuy nhiên, vừa đi được vài mét, thấy trên đường có một bé gái chừng 5-6 tuổi đang đi, người đàn ông này đột nhiên ôm chặt đứa trẻ và bế đi. Mẹ bé gái ở ngay phía sau nhìn thấy vậy vội vã hét lớn, kêu cứu. Ngay lập tức, người đàn ông lạ mặt liền để đứa trẻ xuống đất.

Chứng kiến hành vi bắt cóc trẻ em táo tợn, ông Vương và đồng nghiệp đã nhanh chóng gọi thêm người đến hỗ trợ. 5 phút sau, các nhân viên an ninh trong khu vực đã vây bắt, khống chế được đối tượng trên và đưa kẻ lạ mặt này về đồn cảnh sát quận Nam Sơn.

Các nhân chứng tại hiện trường phán đoán, đối tượng trên chắc chắn là một kẻ buôn người. Tuy nhiên cảnh sát địa phương cho biết, vẫn chưa có đủ chứng cứ để kết luận điều đó.

Dù kẻ bắt cóc đã bị bắt nhưng sự việc xảy ra khiến nhiều gia đình trong khu dân cư hoang mang. Một số người dân cho biết, đã từng nhìn thấy kẻ lạ mặt này xuất hiện trong khu dân cư một hai lần nhưng không thể ngờ chúng hành động táo tợn đến vậy.

Trước đó, tại Việt Nam, một vụ bắt cóc trẻ em nguy hiểm với thủ đoạn tinh vi, khi những đối tượng này đã vờ gây tai nạn, rồi thừa cơ ẵm trẻ đi mất khiến nhiều người hoang mang lo sợ. Theo đó, chị L. (Hà Đông – Hà Nội) đang đèo bé trai 3 tuổi đi trên đường thì bị một kẻ lướt xe máy qua, cố tình huých vào tay chị nhiều lần khiến chị ngã ra đường và bất tỉnh. Ngay sau đó, một người đàn ông khác đi xe máy qua, cúi xuống bế thốc đứa bé lên rồi phóng đi luôn. Thật may là lúc ấy anh H. (chồng chị L.) chỉ rời nhà sau chị vài phút nên nhanh chóng đến kịp chỗ vợ đang nằm mê man bất tình.

Theo Vy Anh ( Khỏe & Đẹp )