Cha mẹ 2 bé t.ử v.ong sau khi ăn cháo gà đau đớn kể lại sự việc thương tâm

Cha mẹ 2 bé gái t.ử v.o.ng sau khi ăn cháo gà vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của hai con.​

Tới hôm nay, vụ việc hai chị em ruột ở Bạc Liêu sau khi ăn cháo gà thì có biểu hiện ói mửa, co giật, dù đã được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cả hai đã không qua khỏi vẫn khiến nhiều người xót xa. 

Danh tính nạn nhân trong sự việc là cháu Đ.L.T.N. (9 tuổi) và em gái Đ.T.T. (5 tuổi, cùng ngụ phường Nhà Mát, TP.Bạc Liêu).

cha-me-2-be-tu-vong-sau-khi-an-chao-ga-dau-don-ke-lai-su-viec-thuong-tam

Gia đình đang tiến hành hậu sự cho hai chị em sau khi sự việc thương tâm xảy ra.

Trên báo Thanh Niên, anh T (SN 1990, ngụ khóm Kinh Tế, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu, Bạc Liêu - cha của hai cháu bé) kể lại, khoảng 9h30 ngày 9/5, hai con gái anh là cháu Đ.T.N. (9 tuổi) và bé Đ.T.T. (5 tuổi) được gia đình cho ăn cháo gà. Sau đó, cả hai có uống nước ngọt đóng chai.

Khoảng vài giờ sau, cả hai cháu có biểu hiện nôn ói, co giật nên gia đình tức tốc đưa ngay vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để cấp cứu. Tuy nhiên, trưa cùng ngày thì cháu T. đã tử vong. Đến tối ngày 9/5, cháu N. cũng không qua khỏi.

Trên Người Đưa Tin Pháp Luật khi kể lại sự việc vào trưa 10/5, anh T không giấu được cảm xúc buồn bã, thất thần khi cùng lúc mất đi 2 đứa con thân yêu của mình.

Anh T buồn bã nói: "Mới sáng hôm qua cha con còn nói cười vui vẻ. Vậy mà hôm nay đã vĩnh viễn cách xa. Xót xa quá! Hai con đi nhanh quá!...". Theo lời của người cha, ngày 9/5, anh đang đi làm công trên ghe biển thì nhận được tin hai con xảy ra chuyện. Anh mới tức tốc chạy về thì hai con đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

cha-me-2-be-tu-vong-sau-khi-an-chao-ga-dau-don-ke-lai-su-viec-thuong-tam

Người mẹ không cầm được nước mắt khi nói về sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Chị Lâm Hồng C (mẹ 2 bé) chia sẻ thêm, trước khi xảy ra chuyện, hai cháu N. và T. ăn uống bình thường, không có bệnh gì hết. Sáng hôm xảy ra chuyện, hai cháu còn chạy giỡn vui vẻ với nhau.

"Chiều 8/5, gia đình có nấu cháo gà, có để dành lại một tô cháo và bỏ vào tủ lạnh. Đến sáng hôm sau (9/5), gia đình có hâm lại cho hai cháu N. và T. ăn, một lúc sau cả hai có biểu hiện co giật, gia đình mới vội vã đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng co giật, tay bị tím tái, mất bị mờ. Đến chiều cùng ngày thì…", chị C không cầm được nước mắt khi nhớ lại sự việc đau lòng.

Trên báo Giao Thông đăng tải theo lời kể của những người hàng xóm xung quanh cho hay, vợ chồng anh Tâm còn trẻ tuổi nhưng rất hiền, sống không mất lòng hàng xóm và chí thú làm ăn, hoàn cảnh cũng khó khăn.

"Hằng ngày, anh T đi ghe biển, những lúc biển động thì nghỉ ở nhà, hễ ai kêu gì làm đó, để kiếm tiền lo cho cha mẹ ruột, vợ và hai con nhỏ", một người hàng xóm của anh T chia sẻ.

Cũng theo người hàng xóm này, hai cháu nhỏ con của anh T rất ngoan, ai cũng bàng hoàng khi hay tin hai cháu ra đi đột ngột. Khi xảy ra sự việc đau lòng, rất đông hàng xóm đã đến chia buồn cùng gia đình.

Trên Tri Thức Trực Tuyến, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, cho biết ngày 8/5, anh Tâm nấu cháo gà cho gia đình ăn. Người cha sau đó giữ lại một phần, cất vào tủ lạnh cho các con ăn hôm sau.

Ngày 9/5, N. (học lớp 5) và T. (lớp chồi) hâm nóng cháo để ăn. Lúc này, 2 bé có uống nước ngọt đóng chai. Đến trưa 9/5, cả 2 bé có biểu hiện nôn ói, co giật. Anh Tâm đưa 2 con vào bệnh viện cấp cứu nhưng T. tử vong trước. Bé N. sau đó cũng không qua khỏi.

Theo bác sĩ Nam, cơ quan chức năng nhận định 2 bé tử vong do ngộ độc cấp. Mẫu thức ăn, nước uống và bệnh phẩm liên quan đang được xét nghiệm để làm cơ sở kết luận vụ việc.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Theo GiaDinh