Chàng trai ngừng điều trị ung thư để gom tiền tổ chức đám cưới cho mẹ

Một chàng trai 21 tuổi ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc khiến nhiều người cảm phục khi anh dành hết toàn bộ số tiền điều trị ung thư bạch đầu để tổ chức đám cưới cho mẹ.

Theo Shanghaiist, chàng trai trẻ có tên là Wang Peihong. Các bác sĩ chẩn đoán anh mắc bệnh ung thư máu lymphoblastic cấp tính từ tháng 7/2014. Sau 14 lần hóa trị, gia đình Wang phải chi ra số tiền hơn 400.000 nhân dân tệ (hơn 1,3 tỷ đồng).

Wang Peihong ngưng hóa trị để gom tiền tổ chức đám cưới cho mẹ
Wang Peihong ngưng hóa trị để gom tiền tổ chức đám cưới cho mẹ. Ảnh: Shanghaiist.

Cách đây 5 năm, cha của Wang qua đời  trong một tai nạn xe hơi và mẹ anh phải một mình xoay sở nuôi con. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn, gia đình Wang nhận được sự giúp đỡ của một người đàn ông tốt bụng có tên Wang Zhaotai. Ông không chỉ đỡ đần hai mẹ con mà còn giúp họ chăm sóc bà ngoại 80 tuổi.

Ngày 7/2 vừa qua, anh Wang bị lên cơn sốt đột ngột. Anh hiểu bệnh tình của mình ngày càng trầm trọng và không sống được bao lâu nữa. Chính vì vậy, chàng trai trẻ quyết định ngưng hóa trị và dồn tiền để tổ chức đám cưới cho mẹ với bác Wang Zhaotai.

Hình ảnh cảm động của hai mẹ con trong lễ cưới của mẹ.
Hình ảnh cảm động của hai mẹ con trong lễ cưới của mẹ.

“Nếu tôi ngưng hóa trị, tôi hy vọng có thể làm được điều gì đó cho mẹ và nhìn thấy bà hạnh phúc trước khi ra đi”, anh Wang chia sẻ.

Lúc đầu, mẹ của Wang không đồng ý với quyết định này bởi bà muốn anh tiếp tục chiến đấu với căn bệnh của mình. Tuy nhiên, sau khi Wang thuyết phục, bà đồng ý thực hiện nguyện vọng cuối cùng của con trai.

Sau đó, Wang chia sẻ ý định tổ chức đám cưới cho mẹ trên một trang mạng có tên Wechat và nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm.

Hôm 25/2 vừa qua, đám cưới của mẹ Wang và ông Wang Zhaotai đã được tổ chức tại làng Thọ Quang, tỉnh Sơn Đông. Nhiều bạn bè, người thân và những nhà hảo tâm cũng đến chung vui và chúc phúc cho gia đình anh Wang.

Những dòng tâm sự nghẹn ngào trong bức thư cuối cùng mà Wang để lại cho mẹ trước khi ra đi.
Những dòng tâm sự nghẹn ngào trong bức thư cuối cùng mà Wang để lại cho mẹ trước khi ra đi.

 Thế nhưng, hai ngày sau đám cưới, Wang rời bỏ nhà và chỉ để lại một bức thư với những dòng tâm sự vô cùng xúc động.

“Khi mẹ nhìn thấy lá thư này, con đã ra đi. Con muốn đi đâu đó để thư giãn, mẹ đừng tìm con. Khi nhìn thấy mẹ mặc bộ váy cưới, con như trút được một gánh nặng. Mẹ ơi, mẹ thực sự rất xinh đẹp. Trong suốt 21 năm qua, con đã không làm được bất cứ điều gì tốt đẹp cho mẹ, vì thế bây giờ con muốn tìm cho mẹ một người đàn ông tốt để  có thể chia sẻ quãng đời còn lại với mẹ. Mẹ đã lo lắng cho con quá nhiều, con không muốn mẹ phải khổ sở nữa. Con cảm ơn mẹ đã chăm sóc con 21 năm qua . Con hy vọng  hai người sẽ trăm năm hạnh phúc ".

Theo Lương Nguyệt (NTD)