Có tiền nhiều hay không, cũng nên bỏ tiền mua vú sữa cho cả nhà

Dưới đây là những điều ít ai ngờ về vú sữa mà bạn cần tìm hiểu ngay hôm nay!

Có tiền nhiều hay không, cũng nên bỏ tiền mua vú sữa cho cả nhà

Lượng canxi có trong vú sữa có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi trung bình

Giàu khoáng chất

Theo Livestrong, lượng canxi có trong vú sữa có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi trung bình mỗi ngày của một người. Nó không chỉ giúp cho xương và răng chắc khỏe mà còn làm giảm các dấu hiệu của hội chứng tiền kinh nguyệt như chuột rút, đau bụng, đầy hơi.

Vú sữa cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai và giúp thai nhi phát triển mạnh khỏe nhờ lượng canxi, vitamin C, A, phốt pho, sắt và magiê dồi dào.

Kali là một thành phần quan trọng ngăn ngừa ảnh hưởng xấu của natri lên cơ thể, nhờ đó giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp.

Giàu chất xơ

Quả vú sữa chứa khá nhiều nước và chất xơ, khiến dạ dày cảm thấy no lâu hơn, nhờ đó giúp bạn giảm cân. Nó cũng có thể làm giảm mức độ glucose trong máu, ngăn ngừa hiệu quả bệnh tiểu đường. 

Ngoài ra, chất dinh dưỡng này cũng giúp bảo vệ màng nhầy của ruột già do tiếp xúc với các hóa chất độc hại, ngăn ngừa sự phát triển của các chất gây ung thư ruột kết.

Giảm cơn ho, cơn đau dạ dày

Còn vỏ cây vú sữa dày, gồ ghề màu sẫm với những đường sọc dài, được cho là có thể dùng để sắc nước uống giúp giảm cơn ho, cơn đau dạ dày và phục hồi sức khỏe rất hiệu quả.

Lời khuyên là khi sử dụng các phương thuốc này, cần tham khảo ý kiến người có chuyên môn.

Trị tiêu chảy hiệu quả bằng lá vú sữa

Cây vú sữa có giá trị y học rất cao khi quả, vỏ, thân, hạt, lá… đều chứa nhiều dược tính. Nhiều nước đã có kinh nghiệm dùng lá vú sữa làm thuốc trị tiêu chảy rất tốt.

Cách chế biến như sau: rửa sạch, cắt nhuyễn đủ 1 chén lá vú sữa rồi cho vào nồi cùng 2 ly nước sạch và đun sôi 15 phút.

Dùng nước này uống trị tiêu chảy 3 lần/ngày, mỗi lần 1 chén cho người lớn; mỗi lần 1/4 chén cho trẻ em 2-6 tuổi; mỗi lần 1/2 chén cho trẻ 7-12 tuổi.

Trong trường hợp tiêu chảy nặng hơn có thể bỏ thêm lá ổi vào nấu.

Chế biến như sau: dùng 1 chén lá vú sữa nấu chung với 1 chén lá ổi (tất cả đều cắt nhỏ), thêm vào 3 ly nước nấu càng lâu càng tốt, ít nhất là khoảng 30 phút, sau đó uống với liều tương tự như trên.

Theo phunutoday