Công thức dưỡng da hoàn hảo với bí đỏ bạn biết chưa?

Bí đỏ là loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin A giúp sáng mắt. Ngoài ra, vitamin C có trong bí đỏ chống oxy hóa rất tốt nên có khả năng bảo vệ cấu trúc ổn định của tế bào, giúp tái tạo, nuôi dưỡng làn da hiệu quả.

Công thức dưỡng da hoàn hảo với bí đỏ bạn biết chưa?

Ảnh minh họa

Bí đỏ còn giúp thanh nhiệt và thải độc rất tốt nên giúp da khỏe mạnh, tránh mụn rất tốt. Sau đây là 3 loại mặt nạ dưỡng da từ bí đỏ cho làn da trắng sáng mịn màng bạn gái không nên bỏ qua.

Ngăn ngừa lão hóa da

Công thức dưỡng da hoàn hảo với bí đỏ bạn biết chưa?

Mặt nạ bí đỏ và sữa chua có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu giúp da trắng sáng đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa hiệu quả.

Với hỗn hợp bí đỏ và sữa chua khá dịu nhẹ cho làn da nên bạn có thể sử dụng 3 lần/ tuần. Sử dụng sữa chua và bí đỏ đã nghiền nhuyễn tỉ lệ 1:1 trộn đều với nhau thoa lên da để nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Dưỡng ẩm cho da khô

Công thức dưỡng da hoàn hảo với bí đỏ bạn biết chưa?

Trong bí đỏ có chất enzyme hoạt động như axit alpha hydroxyl, giúp chúng mình dễ dàng loại bỏ các tế bào da chết mà vẫn có tác dụng dưỡng ẩm da. Hơn nữa mật ong có chứa thành phần dưỡng ẩm khá cao và có khả năng cải thiện độ đàn hồi cho da vì vậy đây là mặt nạ hoàn hảo cho làn da khô.

Sử dụng 2 thìa bí đỏ đã nghiền nhuyễn sống hoặc chín đều được trộn với 1 thìa mật ong và 2 giọt nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa lên da và giữ nguyên trong 20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da rồi rửa sạch lại với nước.

Làm mờ vết thâm nám

Công thức dưỡng da hoàn hảo với bí đỏ bạn biết chưa?

Lòng trắng trứng chứa nhiều Protein, vitamin sẽ giúp làm mịn và săn chắc da, còn bí đỏ cung cấp vitamin A và C sẽ giúp tẩy tế bào chết và làm sáng da,  đánh bay thâm nám, tàn nhang và giảm nếp nhăn hiệu quả.

Dùng 1 lòng trắng trứng gà trộn đều với 2 thìa bí đỏ đã nghiền nhuyễn thoa lên da mặt massage nhẹ nhàng rồi thư giãn trong 20 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý

Vì đây là mặt nạ từ thiên nhiên nên cần phải đòi hỏi sự kiên trì, duy trì đều đặn thì mới đạt hiệu quả như mong muốn.

 Đắp mặt nạ ít 2-3 lần/ tuần, cũng không nên lạm dụng mặt nạ nhiều quá.

Trước khi đắp mặt nạ có thể làm sạch da chết để dưỡng chất thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.

Đối với làn da nhạy cảm trước khi sử dụng bất cứ loại mặt nạ nào cũng nên thử trước ở da măt trong cánh tay để tránh dị ứng cho da mặt.

Chúc các bạn thành công!

Mộc Trà (Một thế giới)