Đặt những thứ này trong nhà ngày Tết để sang năm tiền 'chất cao như núi'

Trong dịp năm mới, ai cũng mong muốn gia đình mình luôn sum vầy, hạnh phúc gặp nhiều vận may tài lộc, cuộc sống luôn đủ đầy. Nên những vật phẩm phong thủy rất được mọi người ưa chuộng và tìm kiếm nhiều hơn.

Ngoài việc trưng bày các vật phẩm phong thủy quen thuộc như tượng Phật, tượng kỳ hưu, tranh phong thủy thì chúng ta cũng có thể mang lại may mắn cho gia đình trong dịp năm mới bằng những thứ quen thuộc mà không ai ngờ tới.

Cá khô

Đặt những thứ này trong nhà ngày Tết để sang năm tiền 'chất cao như núi'

Ảnh minh họa: Internet

Cá khô là một loại thực phẩm quen thuộc, được nhiều người ưa chuộng ở nước ta. Nó thường được làm từ các loại thủy hải sản, dùng để dự trữ sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, ít ai trong chúng ta biết rằng cá khô cũng rất quan trọng trong phong thủy nhất là vào những ngày Tết.

Theo quan niệm phong thủy thì cá khô có nghĩa là “của ăn của để”, nên vào ngày Tết ông bà xưa thường mua các loại khô dự trữ trong nhà với mong muốn năm mới có thêm nhiều tài lộc, công việc không gặp trắc trở.

Khi dự trữ cá khô trong nhà nên nhớ phải đặt chúng ở những nơi cao ráo, kín đáo để mùi hôi không lan ra khắp ngôi nhà.

Tỏi

Theo quan niệm dân gian, tỏi thường được mang theo bên người để xua đi những điều kém may mắn, bảo vệ con người tránh khỏi những rủi ro. Người ta thường đặt nó dưới gối khi ngủ, hoặc bỏ một vài tép tỏi vào túi xách hay bóp tiền để an tâm hơn.

Theo quan niệm của người Trung Hoa cổ, thì tỏi có nghĩa là “luôn có lợi nhuận để tính”. Trong chúng ta có lẽ rất ít người biết được điều này, để tỏi trong nhà có thể mang đến nhiều vận may tài lộc cho gia chủ nhất là vào những ngày Tết.

Do đó, vào những ngày Tết hãy mua một ít tỏi đặt ở một số nơi trong nhà như góc bếp, góc tường trước cửa. Ngoài ra, khi đặt tỏi dưới gối mỗi khi ngủ sẽ góp phần giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì trong thành phần của tỏi có chứa một số chất giúp giảm cảng thẳng, mệt mỏi.

Đặt những thứ này trong nhà ngày Tết để sang năm tiền 'chất cao như núi'

Ảnh minh họa: Internet

Khi đặt tỏi dưới gối lúc ngủ, hoặc góc bếp phải nhớ thường xuyên thay đổi để tránh trường hợp bị hư thối. Tốt nhất nên thay mới hai lần mỗi tuần.

Hành tím

Hành cũng là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn trong gia đình. Ngoài công dụng gia tăng vị ngon cho những món ăn, củ hành tím cũng mang nhiều ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Theo thuyết này thì vào ngay Tết, bạn nên treo một bó hành tím ở trong gian bếp nhà mình. Việc này không chỉ giúp công việc nấu ăn của chị em nội trợ trở nên dễ dàng hơn, mà nó còn mang đến cho gia đình nhiều may mắn vào dịp cuối năm.

Đặt những thứ này trong nhà ngày Tết để sang năm tiền 'chất cao như núi'

Ảnh minh họa: Internet

những củ hành được gom lại dính liền thành bó, điều này tượng trưng cho sự đủ đầy, sum vầy nên khi treo nó trong nhà sẽ giúp gia đình hòa thuận, ấm êm, tiền bạc rủng rỉnh trong năm mới.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo phunusuckhoe