Điểm danh 3 món ăn chỉ cần có thêm chai nước tương đặc biệt này thì đã ngon ngất ngây

Pha sốt nước tương thật đậm đà để ngâm cùng cá hồi, trứng hay hấp với cá tươi ngon… Cách chế biến tuy đơn giản nhưng lại cực kích thích vị giác đang khiến bạn trẻ thích mê.

Nước tương là gia vị quen thuộc của người Việt, chỉ cần nước tương với vài quả trứng là bạn đã có một bữa ăn ngon, đơn giản; nhưng đôi khi nước tương biến tấu cùng gà hay cá sẽ cho ra những món ăn chuẩn vị nhà hàng phù hợp khẩu vị của các thành viên trong gia đình đặc biệt là "hoàng tử, công chúa" mùa dịch này nhé. Hiện nay nước tương đang là loại gia vị "hot" trong công thức của một số món ăn thuộc "top trending" được cộng đồng mạng chia sẻ tích cực.

Cùng dạo một vòng, cập nhật ngay những món ăn siêu đỉnh này nhé!

Món gà sốt Teriyaki ngon khó cưỡng

Không chỉ dễ thực hiện, gà sốt Teriyaki còn được các bạn trẻ cực kỳ ưa chuộng bởi đây là món ăn thơm ngon, đậm đà và vô cùng bắt cơm đấy! Vậy thì còn chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay thôi!

diem-danh-3-mon-an-chi-can-co-them-chai-nuoc-tuong-dac-biet-nay-thi-da-ngon-ngat-ngay

Món gà sốt Teriyaki sẽ tuyệt vời, ngọt thơm hơn khi kết hợp cùng nước tương Chin-su nấm Shiitake - thơm ngon đến giọt cuối cùng.

Nghe thì có vẻ cầu kì nhưng món gà sốt Teriyaki này lại được làm với những bước rất đơn giản! Đầu tiên, bạn hãy cho các loại gia vị như tỏi, hành tây, gừng, giấm, mật ong và nước tương vào trong bát và trộn đều.

Rưới đều nước sốt lên thịt gà và ninh khoảng 2 – 3 tiếng, sau đó vớt thịt để riêng. Tiếp đến, rửa sạch các loại rau củ tùy thích rồi thái thành miếng vừa ăn. Đổ hỗn hợp bột ngô và nước vào phần sốt còn lại, thêm rau củ và tiếp tục nấu trong khoảng 30 phút. Cuối cùng là rưới nước sốt nóng hổi lên thịt gà và ăn kèm với cơm!

Trứng ngâm tương tan chảy béo ngậy

Nổi như cồn trên mạng xã hội suốt mùa giãn cách và được các Kols tích cực lăng xê, rủ rê cộng đồng mạng làm thử, trứng lòng đào ngâm nước tương được bạn trẻ đặc biệt ưa thích.

Món ăn vừa dễ làm mà lại rất đưa cơm. Bạn chỉ cần luộc trứng gà khoảng 7-8 phút, sau đó để nguội, bóc vỏ và ngâm với hỗn hợp nước tương, nước lọc, đường, muối cùng hành tây, ớt, mè (vừng), hành lá thái nhỏ. Sau 6-8 giờ bảo quản trong tủ lạnh, trứng ngâm nước tương đã sẵn sàng để thưởng thức.

diem-danh-3-mon-an-chi-can-co-them-chai-nuoc-tuong-dac-biet-nay-thi-da-ngon-ngat-ngay

Món trứng ngâm nước tương bắt mắt và cực kỳ đưa cơm trong bữa ăn ngày giãn cách.

Cá hồi ngâm nước tương sang chảnh - đậm đà đưa cơm

Ai thích ăn món sashimi cá hồi thì có lẽ không nên bỏ qua món cá hồi ngâm tương này. Cách làm cá hồi ngâm tương khá đơn giản. Thịt cá hồi tươi sống bỏ da và xương rồi được thái thành những lát mỏng.

Hỗn hợp tương, hành, tỏi, ớt, gừng, rượu, đường, mật mía... đun lên để nguội và lọc bã. Sau khi rải hành củ, chanh, ớt ra bát to thì xếp cá lên trên và rưới hỗn hợp nước tương lên cá rồi đậy nắp cất trong tủ lạnh. Bạn cũng có thể rải thêm một vài lát chanh, hành, ớt lên trên để trang trí, làm món ăn thêm hấp dẫn.

diem-danh-3-mon-an-chi-can-co-them-chai-nuoc-tuong-dac-biet-nay-thi-da-ngon-ngat-ngay

Ở nhà mùa dịch, bạn dễ dàng tự thưởng cho mình những bữa cơm đậm nét ẩm thực Nhật Bản với công thức làm cá hồi sống ngâm xì dầu hấp dẫn này.

Cá hồi ngâm nhiều tiếng đồng hồ cùng hỗn hợp nước tương khi ăn sẽ cảm thấy béo ngậy, đậm đà và thơm ngon vô cùng. Đặc biệt là khi ăn cá hồi cùng với rong biển và cơm nóng, bạn sẽ thấy miếng cá như tan chảy trong miệng.

Mách bạn một bí kíp để làm cho các món ăn với nước tương trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết: đó chính là nước tương Chin su "xịn sò" với chiết xuất từ nấm Shiitake (Si-ta-kê) Nhật Bản và hương vị ngọt thanh, đậm đà khiến bạn không thể cưỡng lại.

diem-danh-3-mon-an-chi-can-co-them-chai-nuoc-tuong-dac-biet-nay-thi-da-ngon-ngat-ngay

Hương vị món ăn sẽ được thăng hạng hơn hẳn với siêu phẩm nước tương mới Chin-su vừa thơm ngon, ngọt thanh lại giàu dinh dưỡng.

Đặc sản Nấm Shiitake (Si-ta-kê) Nhật Bản giàu dinh dưỡng, có vị ngọt thanh và hương thơm đặc trưng, được tinh chế kì công rồi kết hợp với đậu nành tự nhiên tạo nên vị Nước Tương ngọt thanh và mặn mà.

Mỗi giọt nước tương Chin-su chiết xuất Nấm Shiitake (Si-ta-kê) hòa quyện vào món ăn, giúp kích thích vị giác và biến món ăn trở nên ngon ngất ngây, đem đến trải nghiệm vị ngon đỉnh cao của ẩm thực.

Có mặt trên thị trường từ 2002, CHIN-SU luôn không ngừng đột phá, tạo ra những gia vị hảo hạng. Mới đây, Chin-su vừa ra mắt một sản phẩm nước tương độc đáo, kết hợp hương vị nguyên bản của nước tương cùng vị ngon mới lạ từ nguyên liệu thiên nhiên cao cấp - nấm Shiitake (Si-ta-kê) Nhật Bản giàu dinh dưỡng.

Sản phẩm có vị ngọt thanh của nấm Shiitake, được chế biến kì công, giúp kích thích vị giác mang đến trải nghiệm vị ngon đỉnh cao của ẩm thực.

Theo GiaDinh