Dùng mật ong đánh bay mụn đầu đen hiệu quả

Mật ong có tính sát khuẩn cao và cũng là 1 chất chống oxi hóa nên mật ong có giá trị lớn trong việc làm đẹp. Hiện nay, đắp mặt nạ bằng mật ong đang là phương pháp chăm sóc sắc đẹp hiệu quả mà phụ nữ rất tin dùng.

 

Mụn đầu đen là những nhân trứng cá mở, là những nốt mụn nhỏ có đầu màu đen. Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen là do những ống tuyến bã tích tụ đầy chất bã nhờn và tế bào chết. Ống này có miệng mở ra trên bề mặt da nên xảy ra phản ứng oxy hóa, gây ra màu đen.

Việc sử dụng mặt nạ tự nhiên (mật ong, chanh, chuối…) là phương pháp không đem lại hiệu quả trực tiếp để loại bỏ mụn. Phương pháp đắp mặt nạ này chỉ áp dụng khi bạn đã loại bỏ nhân mụn sạch sẽ, nó góp phần làm ngăn ngừa mụn, sạch da và bảo vệ da.

Điều đầu tiên, nếu bạn muốn lấy lại làn da khỏe mạnh, mịn màng, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu hoặc có thể đến các spa chăm sóc da để được tiến hành loại bỏ nhân mụn sạch sẽ, an toàn. Sau đó mới đến bước chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ, kem dưỡng, sữa dưỡng…

dung-mat-ong-danh-bay-mun-dau-den-hieu-qua
Mật ong nguyên chất

Mặt nạ mật ong nguyên chất

Để có thể phát huy tối đa hiệu quả của mật ong, bạn nên sử dụng mật ong nguyên chất, nếu là mật ong rừng càng tốt. Dùng mật ong thoa mặt sẽ giúp cung cấp một lượng nước hoàn toàn tinh khiết trực tiếp vào da.

Bạn có thể dùng mật ong như dạng sữa rửa mặt bằng cách: rửa sơ da mặt bằng nước ấm rồi dùng mật ong thoa lên da giống như cách dùng các loại sữa rửa mặt khác. Sau đó tiến hành massage một vài phút hoặc để một lúc, sau đó rửa sạch lại và thoa kem giữ ẩm.

dung-mat-ong-danh-bay-mun-dau-den-hieu-qua
Mặt nạ mật ong + chanh tươi

Mặt nạ mật ong + chanh tươi

- Lấy một lượng mật ong vừa đủ cho một lần đắp mặt

- Vắt khoảng từ 1 đến 3 giọt nước cốt chanh vào mật ong.

- Trộn đều hỗn hợp mật ong và chanh lên.

- Rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp trên lên mặt.

- Khoảng 20 phút sau khi hỗn hợp đã ngấm vào da, bạn rửa lại mặt bằng nước ấm.

- Mỗi tuần đắp mặt nạ mật ong và chanh từ 1 tới 2 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Thanh Vy