Gương mặt tiết lộ những điều bất ngờ về sức khỏe của bạn

Hai gò má có thể nói lên nhiều điều liên quan tới tình hình ốm đau của bạn hơn là những con số trên bàn cân.

Cấu trúc xương

Mặt bạn nhỏ hay lớn, dài hay mỏng? Một nghiên cứu do nhà khoa học Carmen Lefevre, Đại học Northumbria (Anh) cho thấy, người mặt to, xương gò má cao thường có lượng testosterone cao. Nhóm người này có tính cách rất quyết đoán, đôi khi hiếu thắng. Một nghiên cứu khác tiến hành trên loài khỉ mũ (capuchin monkey) cho kết quả, khuôn mặt càng lớn, khả năng con vật đó có vị trí càng cao trong nhóm của mình.

Gương mặt tiết lộ những điều bất ngờ về sức khỏe của bạn

Đôi má bầu bĩnh

Nếu gương mặt bạn có nét tròn trĩnh, phúng phính kiểu em bé, bạn rất dễ bị nhiễm trùng. Ngược lại, người có khuôn mặt mỏng hơn thường ít chịu tác động của bệnh truyền nhiễm. Trong trường hợp mắc bệnh thì người mặt mỏng cũng bị nhẹ hơn.

Trên thực tế, mức độ đầy đặn, tròn trịa của gương mặt có thể tiết lộ về sự cân đối trên toàn bộ cơ thể bạn, nhiều hơn so với chỉ số cân nặng, chiều cao. Một khuôn mặt mỏng, gọn cũng cho thấy nguy cơ thấp bị mắc chứng trầm cảm. Bởi sức khỏe tinh thần có mối liên hệ mật thiết với sự khỏe khoắn và cân đối thể chất nói chung.

Nước da

Nhà khoa học Benedict Jones, Đại học Glassgow (Scotland) và Carmen Lefevre, Đại học Northumbria (Anh) đều nhất trí rằng, nước da sáng, trắng (không liên quan tới sắc tộc) có thể hàm chứa nhiều thông tin thú vị về lối sống của một người.

Ví dụ, người có nước da hơi vàng sở hữu sức khỏe rất tốt. Các sắc độ khác nhau của nước da, bắt nguồn từ sắc tố có tên carotenoid, là kết quả của việc tiêu thụ rau, trái cây có màu đỏ và cam vốn có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch.

Chuyên gia Carmen Lefevre cho biết, khi chúng ta ăn đủ rau, trái cây đỏ và cam, chúng xếp lớp trên da và nhuộm da ngả vàng. Lý do sắc vàng đó thể hiện trên da vì chúng ta không dùng chúng để chống lại bệnh tật.

Trong khi đó, một gương mặt hồng hào lại là dấu hiệu của một người có phong cách sống rất năng động và hệ tuần hòan tốt. Ở phụ nữ, màu hồng phớt này trên da mặt có thể cho thấy ưu thế về đường sinh sản.

Nhà khoa học Benedict Jones khẳng định, phụ nữ thường biểu hiện sắc hồng đỏ trên mặt vào đỉnh điểm của chu kỳ kinh nguyệt. Khi đó, hormone tình dục estradiol khiến các mặt máu trên má hơi giãn ra. Đó cũng có thể là một trong những lý do lý giải việc phụ nữ thường được xem là hấp dẫn hơn trong thời gian rụng trứng.

Theo Hải Linh (Alyssa Fiorentino/PhunuNews)