Hà Nội: Công an "đón lõng" xử phạt người đi đường không đeo khẩu trang

Trước tình trạng người dân có tâm lý chủ quan, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm đã 'tung' 19 tổ công tác đồng loạt ra quân xử phạt mạnh tay.​

Những ngày qua, người dân, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội có tâm lý lơ là, chủ quan, không thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Trước tình trạng trên, công an quận Hoàn Kiếm – TP Hà Nội đã thành lập 19 tổ công tác (gồm công an 18 phường và 1 tổ cơ động do Đội CSGT) đồng loạt ra quân tại các địa điểm tập trung đông người để xử lý vi phạm.

ha-noi-cong-an-don-long-xu-phat-nguoi-di-duong-khong-deo-khau-trang

Tổ công tác tiến hành kiểm tra, "đón lõng" người dân không thực hiện đeo khẩu trang khi ra đường.

Ngay sau khi 19 tổ công tác được thành lập, các lực lượng chức năng đã đồng loạt có mặt chốt trực tại các địa điểm tập trung đông người như: quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, khu vực phố Tràng Tiền, khu vực Nhà Hát Lớn… để nắm bắt tình hình.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, các tổ công tác đã ghi nhận nhiều trường hợp không đeo khẩu trang đúng quy định; cơ sở kinh doanh không thực hiện đúng yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

ha-noi-cong-an-don-long-xu-phat-nguoi-di-duong-khong-deo-khau-trang

Những trường hợp không đeo khẩu trang đúng quy định đều bị tổ công tác mời vào làm việc, lập biên bản xử phạt.

Điển hình vào hồi 16h30, lực lượng chức năng kiểm tra điểm kinh doanh trà chanh tại số 8 Chợ Gạo (phường Hàng Buồm – quận Hoàn Kiếm) phát hiện vi phạm các quy định về phòng, chống dịch như không có vách ngăn, hoạt động quá 50% công suất chỗ ngồi.

Tổ công tác phường Hàng Buồm lập tức kiểm tra, lập biên bản xử phạt hành chính đối với chủ cơ sở kinh doanh số tiền 15 triệu đồng.

ha-noi-cong-an-don-long-xu-phat-nguoi-di-duong-khong-deo-khau-trang

Một cơ sở kinh doanh cà phê bị xử phạt do không tuân thủ đúng yêu cầu.

Lúc 17h15, tại cửa hàng cà phê AHA số 52 Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm – TP Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện cơ sở không thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định và tiến hành xử phạt 7,5 triệu đồng.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, chỉ trong ngày 5/7, 19 tổ công tác ra quân đã xử phạt 29 trường hợp với tổng số tiền 76,5 triệu đồng (trong đó có 2 cơ sở kinh doanh và 27 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng).

Trong những ngày tới, 19 tổ công tác của quận Hoàn Kiếm tiếp tục rà soát, kiểm tra việc chấp hành quy định về phòng, chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở kinh doanh và người dân trên địa bàn.

Theo GiaDinh