Hà Nội: Mưa lớn kéo dài, hàng tiêu dùng chưa có biến động về giá

Trong những ngày vừa qua, lượng mưa lớn kéo dài liên tục tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, tuy vậy giá cả hàng tiêu dùng trên thị trường vẫn ổn định.

Tình trạng mưa lớn kéo dài tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trong những ngày vừa qua đã khiến các tỉnh, thành phố đối diện với lụt lội, ngập úng. Song, trong thời điểm khó khăn này, giá cả các loại hàng hóa tiêu dùng vẫn giữ  nguyên nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của người tiêu dùng trong đợt mưa bão.

Hà Nội: Mưa lớn kéo dài, hàng tiêu dùng chưa có biến động về giá

Rau xanh tại các chợ giá không có nhiều biến động khi mưa lớn kéo dài

Theo quan sát của phóng viên, tại các chợ thực phẩm ở Hà Nội như chợ Dịch Vọng, chợ Thành Công, chợ Phùng Khoang, sáng ngày 3/8 lượng người tiêu dùng đến mua sắm tích trữ lương thực, thực phẩm tăng cao hơn so với mọi ngày.  Các loại rau xanh như: Rau muống, rau mồng tơi, rau cải đều giữ giá như những ngày trước khi mưa,  từ 3.000 – 5.000 đồng/mớ. Rau cải bán theo cân có giá 15.000 đồng/kg.Thịt lợn mông sấn, nạc vai, bắp giò và sườn thăn có giá từ 90.000 – 100.000 đồng/kg. Ba chỉ từ 80.000 – 90.000 đồng/kg.

Gà ta nguyên con chưa làm giữ giá từ 140.000 - 150.000 đồng/kg. Gà lai làm sẵn 100.000 đồng/kg. Vịt làm sẵn 70.000 đồng/kg. Ngan làm sẵn 80.000 đồng/kg.

Theo một tiểu thương tại chợ thực phẩm Dịch Vọng, hàng hóa cung ứng trên thị trường còn khá dồi dào nên giá cả không có nhiều biến động. Tiểu thương này cho biết thêm: "Nhiều mặt hàng rau xanh giá có khi còn rẻ hơn vì nếu để trời mưa lâu, rau ngấm nước sẽ nhanh hỏng, nên khi có nhiều hàng hóa, nhiều người đành bán đổ, bán tháo".

Khác với ở chợ, tại một số trung tâm thương mại lượng người đến đây mua sắm rất đông. Đến 16h30 tại siêu thị Big C Thăng Long, quầy thịt lợn đã gần hết, thịt gà CP cũng đã vơi đi rất nhiều so với mọi ngày, rau xanh cũng còn rất ít. 

Tuy lượng người đến mua đông, nhưng siêu thị vẫn giữ giá bán các mặt hàng này như mọi ngày. Cụ thể, thịt lợn nạc vai có giá 105.000 đồng/kg là cao nhất. Còn lại các loại thịt lợn khác đều có giá thấp dưới 100.000 đồng/kg.

Hà Nội: Mưa lớn kéo dài, hàng tiêu dùng chưa có biến động về giá
 

Rau mồng tơi, rau đay, rau dền có giá 12.000 đồng/kg. Cải ngọt có giá 14.000 đồng/kg. Cuối giờ chiều siêu thị Big C chỉ có thể bổ sung vào quầy một số loại củ, quả, như: Dưa chuột, cà chua, còn rau xanh và các loại đậu đỗ đã hết dự trữ nên không thể bổ sung.

Chị Nguyễn Thu Hương - một khách hàng tại siêu thị Big C cho hay: "Trời mưa, không tiện đường, nên tôi tranh thủ đi một hôm thì mua thực phẩm về dự trữ cả tuần. So với mùa mưa bão các năm trước thì năm nay giá thực phẩm vẫn chưa có nhiều biến động, đây có lẽ là tín hiệu đáng mừng đối với người tiêu dùng chúng tôi".

Theo Huyền Thương (NTD)