Hãy ‘đánh thức’ để Sơn Tùng không lầm đường, lạc lối

Những ngày qua, Sơn Tùng là cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông vì nghi án đạo và nhái. Sơn Tùng đạo và nhái không phải giờ công chúng mới hay mà là chuyện “đến hẹn lại lên”.

Sơn Tùng đang phải đối mặt với nghi án đao nhạc khi giai điệu của ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau bị tố giống với We don't talk anymore. Không chỉ giai điệu, hình ảnh của MV Chúng ta không thuộc về nhau cũng bị coi là sản phẩm "copy và paste" một cách vụng về. Đạo nhái vẫn luôn là lùm xùm Sơn Tùng phải đón nhận mỗi khi ra mắt ca khúc mời.

Ngay từ bản hit đầu tay Cơn mưa ngang qua Sơn Tùng đã phải đối mặt với nghi án đạo nhạc. Ở thời điểm đó, nhiều người nói rằng có cái gì đó quen quen trong giai điệu của Cơn mưa ngang qua. Thế nhưng dù bị nghi đạo nhạc, ca khúc vẫn được giới trẻ đón nhận, thành hit và thành cú hích để Sơn Tùng trở thành gương mặt ấn tượng của làng nhạc Việt.

Kể từ Cơn mưa ngang qua đến nay, Sơn Tùng đã có sự “thăng hạng” đáng kinh ngạc về danh tiếng. Nếu nhìn lại hành trình từ vô danh đến ca sĩ “hot” nhất làng giải trí Việt của Sơn Tùng chắc hẳn nhiều người sẽ vô cùng kinh ngạc. Tuy nhiên, danh tiếng cũng đi liền với tai tiếng, vì vậy mà Sơn Tùng là một trong những nam ca sĩ thị phi bậc nhất làng nhạc Việt. Trong đó, cụm từ “đạo và nhái” được gắn liền với cái tên Sơn Tùng.

  Hãy ‘đánh thức’ để Sơn Tùng không lầm đường, lạc lối

Sơn Tùng MTP bị tố đạo nhạc

Sơn Tùng đạo gì?

Nếu nhìn lại các bản hit của Sơn Tùng, chúng ta nhận thấy chúng đều bị dính nghi án đạo nhạc. Cơn mưa ngang qua bị cho là đạoSarangi Mareul Deutjianha của Namolla Family, Nắng ấm xa dầnđạo Monologue của As One, Em của ngày hôm qua đạo nhạc Every Night của EXID, Anh muốn tin đạo nhạc Loveless của Yamashita Tomohisa, Ren Nuest và Chắc ai đó sẽ về được cho là đạo nhạcBecause I miss you của Jung Yong Hwa.

Và mới đây nhất, MV Chúng ta không thuộc về nhau tiếp tục khiến cộng đồng mạng dậy sóng trước nghi án Tùng “ăn cắp” giai điệu bản hit We don’t talk anymore của Charlie Puth và Selena Gomez, tác giả bản remix là Heyder. Nhiều người nhận xét, 2 ca khúc này có rất nhiều nét tương đồng với nhau.

Sơn Tùng nhái gì?

MV Chúng ta không thuộc về nhau đang là sản phẩm âm nhạc bị tố “đạo và nhái” toàn diện. Không chỉ bị tố cáo đạo giai điệu, MV Chúng ta không thuộc về nhau còn bị nhận xét là nhái ở phần hình ảnh. Cư dân mạng đã chỉ ra những điểm tương đồng khó hiểu của MV Chúng ta không thuộc về nhau với một số MV khác. Theo đó, cảnh Sơn Tùng bị đẩy ngã xuống bồn tắm được cho là giống với cảnh trong MV Eureka của Zico (ft. Zion.T). Một cảnh quay tạo khói màu trong MV của Sơn Tùng bị dân mạng tố giống G-Dragon trong MV Sober.

Bên cạnh việc nhái hình ảnh MV, style của Sơn Tùng trong MV này cũng bị đánh giá là nhái phong cách của G-Dragon. Cư dân mạng cho rằng, tạo hình của Sơn Tùng từ cách thể hiện đến trang phục, thậm chí hình xăm đều mang bóng dáng của G-Dragon.

Chuyện Sơn Tùng là “bản nhái” của G-Dragon là điều “được” nhiều người công nhận từ những ngày đầu nam ca sĩ bước chân vào làng giải trí. Khi đặt Sơn Tùng và G-Dragon cạnh nhau, công chúng dễ dàng nhận ra sự tương đồng từ cái cách ngông ngông kiêu kỳ, trang phục, kiểu tóc, phụ kiện đến hình xăm.

Hãy ‘đánh thức’ để Sơn Tùng không lầm đường, lạc lối

Hãy ‘đánh thức’ để Sơn Tùng không lầm đường, lạc lối    

MV Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng MTP bị tố đạo nhạc ca khúc We don't talk anymore

Sơn Tùng là người thiệt thòi trong lùm xùm “đạo và nhái” MV Chúng ta không thuộc về nhau?

Nghi án MV Chúng ta không thuộc về nhau là sản phẩm của đạo và nhái đã tạo nên làn sóng tranh cãi trong suốt 2 ngày qua. Dân tình trở nên “loạn”, kẻ “ném đá”, người bênh vực và đâu đâu cái tên Sơn Tùng cũng trở thành đề tài được bàn tán, được thảo luận. Chuyện đạo hay không đạo chắc chắn vẫn còn là đề tài tranh luận trong một thời gian dài nữa.

Ai cũng có quyền nói lên quan điểm của mình về một vấn đề nào đó, nhưng với MV Chúng ta không thuộc về nhau, những luồng dư luận trái chiều đang có xu hướng trở nên quá khích với những lời mạt sát dành cho nhau.

Trong những lùm xùm tranh cãi ấy Sơn Tùng là người được hưởng lợi nhiều nhất. Dư luận “càng loạn”, MV Chúng ta không thuộc về nhau càng nhận được nhiều sự quan tâm. Số lượng người xem đạt 8,5 triệu lượt xem trên youtube chỉ sau 2 ngày là một minh chứng rõ ràng cho cái lợi Sơn Tùng đang được hưởng trong lùm xùm “đạo và nhái”.

Xin đừng dễ dãi để làm hỏng một tài năng

Hãy gác lại nghi án đạo và nhái của Sơn Tùng để nhìn nhận một cách khách quan về chàng ca sĩ trẻ tuổi này. Cho đến thời điểm hiện tại, Sơn Tùng đang là nam ca sĩ lập nhiều kỷ lục nhất trong làng nhạc việt.

Dù các ca khúc của Sơn Tùng liên tục bị dính nghi án đạo và nhái, nhưng tất cả các sản phẩm âm nhạc của anh đều đạt được những thành tích nổi bật về thương mại và nhận được sự yêu mến của nhiều người.

MV mới nhất của Sơn Tùng, Chúng ta không thuộc về nhau, dễ dàng cán mốc 8,5 triệu lượt xem trên youtube sau 2 ngày. Đây là thành tích chưa có ca sĩ Việt nào đạt được và ngay cả các sao hàng đầu của làng nhạc thế giới cũng không nhiều người đạt được thành tích đáng tự hào. Rõ ràng, MV Chúng ta không thuộc về nhau là một sản phẩm âm nhạc vô cùng thành công về mặt thương mại.

Hãy ‘đánh thức’ để Sơn Tùng không lầm đường, lạc lối

Không chỉ là một ca sĩ sở hữu những sản phẩm âm nhạc thành công về mặt thương mại, Sơn Tùng là một chàng trai trẻ tài năng. Sơn Tùng không chỉ là một nhạc sĩ, ca sĩ theo kịp sự phát triển của làng nhạc thế giới mà còn là một diễn viên tài năng và nhiều tài lẻ đáng ngưỡng mộ khác. Anh là một trong những ca sĩ có tầm ảnh hưởng lớn đến giới trẻ. Sơn Tùng cũng được nhiều người làm chuyên môn đánh giá cao, bằng chứng là nam ca sĩ đã được trao nhiều giải thưởng danh giá.

Mặc dù vậy, chúng ta cũng cần nhìn thẳng vào thực tế về các sản phẩm âm nhạc của Sơn Tùng để đánh giá đúng về một con người, một tài năng. Việc Sơn Tùng thường xuyên cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc dính nghi án đạo và nhái là một điều rất nguy hiểm. Nó còn trở nên nghiêm trọng hơn khi những sản phẩm này được một bộ phận giới trẻ tung hô và Sơn Tùng trở thành thần tượng.

Sự tung hô này đã mang đến cho Sơn Tùng vầng hòa quang “ảo” và nếu Sơn Tùng không được “đánh thức” sớm chàng trai trẻ sẽ dễ lầm đường lạc lối. Chọn sai con đường sẽ dẫn đến tài năng của Sơn Tùng không được định hướng và phát triển một cách đúng đắn.

Điều Sơn Tùng cần lúc này là những lời nhận xét có “tâm”, những góp ý chân thành của thế hệ người đi trước để anh chọn đúng con đường sẽ đi trong tương lai. Vì vậy, chúng ta hãy ngừng ném đá, ngừng công kích để dành cho Sơn Tùng những lời khuyên chân thành từ trái tim nồng ấm.

Theo Lê Na/nguoiduatin