Hồ Ngọc Hà bênh vực Mỹ Tâm: chân thành hay giả tạo?

Hồ Ngọc Hà bị người hâm mộ cho là, cô đang "đá đểu" Mỹ Tâm không được biểu diễn ở những show diễn hoành tráng với đối tượng khán giả đẳng cấp.

Mối quan hệ giữa Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm luôn là tâm điểm của truyền thông lẫn công chúng bởi sự nổi tiếng của họ. Nếu đặt lên đong đếm thì 2 ca sĩ này phải nói là “người tám lạng kẻ nửa cân”. Chính vì vậy đã gây lên làn sóng tranh luận giữa cộng đồng fan của họ. Để từ đó đã có rất nhiều fan quá khích vì quá hâm mộ thần tượng dẫn đến cuộc khẩu chiến nảy lửa giữa hai bên.

Hồ Ngọc Hà bênh vực Mỹ Tâm: chân thành hay giả tạo?
 Hồ Ngọc Hà có thực đẳng cấp hơn Mỹ Tâm?

Còn nhớ năm 2012, trong giải thưởng “HTV Adwards”, khi Hồ Ngọc Hà được vinh danh là Nữ ca sĩ được yêu thích nhất thì Mỹ Tâm năm đó trắng tay, sự kiện này đã nổ ra phản ứng tiêu cực từ fan của ca sĩ “Hát với dòng sông”, sau đó là việc “Biển đen im lặng” tại đêm chung kết Giọng Hát Việt 2015. Chuyện Mỹ Tâm và Hà Hồ bị đem lên bàn cân từ lâu đã không còn xa lạ trong giải trí Việt. Người trong cuộc thì luôn khéo léo né tránh, còn fan của hai bên vẫn âm ỉ chực chờ muốn nổ tung.

Hồ Ngọc Hà bênh vực Mỹ Tâm: chân thành hay giả tạo?
Dòng chia sẻ đầy gây hấn của fan Hà Hồ.

Những tưởng sau một vài chuyện kém vui gây hại cho hình ảnh của thần tượng thì fan sẽ có cách ứng xử thông minh hơn, nhưng không… Vào sau ngày Hà Hồ biểu diễn ở đêm chung kết, Hoa hậu hoàn vũ 2015 tại Nha Trang thì bỗng dưng fan cô hùng hồn tuyên bố: “Biết vì sao fan của Mỹ Tâm lại ghét Hồ Ngọc Hà dữ vậy rồi. Là vì từ ngày có Hồ Ngọc Hà, thì Mỹ Tâm không được mời hát ở những show đẳng cấp và hoành tráng nữa. Khi thần tượng của họ bị hắt hủi, hết thời thì fan giận cá chém thớt là đúng rồi”. Chỉ một dòng tâm sự cá nhân đã như ngòi nổ kích động fan của Mỹ Tâm vào cuộc.

Hồ Ngọc Hà bênh vực Mỹ Tâm: chân thành hay giả tạo?
Nữ ca sĩ họ Hồ vừa lên tiếng "đe" fan vừa tỏ ra "trên cơ" Mỹ Tâm. 

Nhưng lần này, người dập lửa là Hồ Ngọc Hà, ngay sau dòng chia sẻ ấy, cô nhẹ nhàng: “Đừng nói vậy em... ai cũng có những nơi khác để hát, đối tượng khán giả khác nhau để phục vụ mà, mỗi thời mỗi công việc, không bao giờ hết cả”. Dòng bình luận ấy, với người ngoài cuộc thì chẳng thấy vấn đề gì nhưng với fan của Mỹ Tâm thì đó là cả một sự mỉa mai và giả tạo.

Trên nhiều nhiều trang báo mạng, có nhiều độc giả có comment cho rằng, Hồ Ngọc Hà đang “đá xéo” Mỹ Tâm. Cụ thể nickname Cobelolem chia sẻ: “Mình không phải fan ai, đang rảnh vô coi thử bài thôi mà thấy câu comment của Hồ Ngọc Hà rất mang tính đã đểu chứ có văn minh gì”. Nicknam này cho rằng, nữ ca sĩ “Lặng thầm một tình yêu” nói hiện tại Mỹ Tâm không nhận được những show và đối tượng khán giả đẳng cấp như bản thân mình.

Hồ Ngọc Hà bênh vực Mỹ Tâm: chân thành hay giả tạo?
 Khi cư dân mạng "vạch mặt" Hồ Ngọc Hà.

Có khá nhiều bình luận khác cũng đồng tình hoặc chọn một ý diễn đạt tương tự như nickname Colelolem, bởi đa phần những biểu hiện của Hà Hồ trước scandal đều quá khéo đến mức thiếu chân thành. Cách diễn đạt của nữ ca sĩ này khiến nhiều người phải suy diễn, phải chăng khi đọc dòng tâm sự chê bai của fan dành cho Mỹ Tâm, có lẽ Hà Hồ nên im lặng hoặc inbox cho fan để tự họ điều chỉnh cảm xúc bảo vệ thần tượng của mình.

Thật ra, vấn đề đó chẳng có gì to tát chỉ là một lát cắt siêu nhỏ trong một mớ lổn nhổn câu chuyện thường ngày ở showbiz Việt nhưng dẫu nhỏ tí ti cũng khiến mối quan hệ giữa Hà Hồ và Mỹ Tâm đã xấu còn tệ hơn. Và cái cách thể hiện "trên cơ" của Hồ Ngọc Hà càng khiến cho cô mất điểm trong mắt fan Mỹ Tâm. Chuyện chân thành hay giả tạo chỉ người trong cuộc mới hiểu nhưng nó sẽ là lại thêm một vết xước trong sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ họ Hồ.

Theo Đỗ Quyên (Kien thuc)