Hoang mang vì trúng thưởng cực khủng hàng tỷ đồng

Nhận được thông báo trúng thưởng với giá trị “siêu lớn” 1 tỷ đồng từ Best Products, hỏi ai mà không vui sướng...

Hoang mang vì trúng thưởng “cực khủng” hàng tỷ đồng

Giấy thông báo khách hàng trúng 1 tỷ đồng, không khỏi khiến nhiều người ngạc nhiên.

Chị Y.Nhi cho biết: “Trong ngày 30/7 vừa qua, tôi nhận được thông báo trúng thưởng từ Best Products với giá trị 1 tỷ đồng có đầy đủ tên họ và các thông tin khác của tôi trên giấy báo trúng thưởng. Bên trong giấy báo trúng thưởng có hẳn thông báo ngày tôi được nhận thưởng là ngày 16/10 sắp tới. Kèm theo là một tờ giấy chứng nhận tôi được tặng thêm 150 triệu đồng. Trước số tiền quá lớn không biết từ đâu tới, tôi đã gọi điện liên hệ qua số điện thoại 08.7303.3366 để xác minh thông tin từ Best Products.

Qua tư vấn của điện thoại viên, tôi nhận được thông tin rằng tôi chỉ là một trong những người nhận được giải và trong vòng 3 tháng, tôi phải mua hàng của công ty với giá trị trên 1 triệu đồng thì mới có cơ hội nhận giải. Tôi nhận thấy cách bán hàng và tiếp thị của công ty này có vấn đề nên cũng đã lên mạng tìm hiểu thì mới biết trước tôi thì cũng đã có rất nhiều khách hàng rơi vào hoàn cảnh tương tự”. Chị Nhi nói thêm: “Tôi thấy, việc này thật không bình thường chút nào, có khi tham tiền không phải của mình cũng là nguyên nhân khiến nhiều người tiêu dùng khác rơi vào bẫy của chiêu tiếp thị bán hàng kiểu này”.

Chị Thu Thủy (ngụ tại Q.5, TP.HCM) cũng có phản ánh về việc nhận được thông tin trúng thưởng, mặc dù chị chưa hề tham gia vào một chương trình nào của Best Products. Cũng theo chị Thủy: “Trường hợp quảng cáo hay tiếp thị bằng cách gửi thông báo đến người tiêu dùng là họ đã trúng thưởng của Best Products chẳng khác gì hành động lừa dối người tiêu dùng. Để quảng bá cho thương hiệu thì thiếu gì cách, sao họ lại nghĩ ra cách lừa gạt người tiêu dùng chúng tôi như vậy. Trường hợp này cần phải được làm rõ để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, tránh những thiệt hại không đáng có”.

Chiêu quảng cáo

Hoang mang vì trúng thưởng “cực khủng” hàng tỷ đồng
Thêm giải thưởng khác trị giá 150 triệu đồng.

Theo những giấy tờ về việc thông báo trúng thưởng từ chương trình Best Products do bạn đọc cung cấp, thì tất cả giấy chứng nhận khách hàng nhận giải 1 tỷ đồng đều có chữ ký của Giám đốc ca-ta-lô Best Products là ông Pierre F.Thibauts. Còn giấy chứng nhận khác cũng liên quan đến việc trúng thưởng 1 tỷ đồng trước đó vào tháng 5/2015 của Best Products thì chữ ký là Giám đốc Hạ Tinh Quang!.

Điều đáng nói, với dòng chữ to tướng “chúng tôi sẽ trao 1.000.000.000 đồng cho bạn vào ngày…” dễ khiến nhiều người tiêu dùng “tò mò” về số tiền quá lớn này khi có thời gian cụ thể kèm theo. Thế nhưng, khi liên hệ với công ty thì khách hàng lại “đắng lòng” khi biết mình chỉ là một trong số hàng ngàn khách hàng khác “trúng tiền tỷ”; và để có được số tiền lớn đó thì phải thực hiện các thao tác mua hàng khác. Đây là một cung cách thức tiếp thị sản phẩm “dễ bị thiên hạ chửi” của công ty này.

Trước phản ánh của ngưởi tiêu dùng cùng với những chứng cứ liên quan đến giải thưởng từ Best Products, PV đã liên hệ với đại diện Công ty Catalogue Shopping và Best Products để tìm hiểu. Theo thông báo từ phía công ty này, hiện giờ diện bộ phận tiếp nhận và phản hồi thông tin của báo chí đang vắng mặt… Chúng tôi sẽ cập nhật và thông tin tới độc giả vào kỳ sau.

Hoang mang vì trúng thưởng “cực khủng” hàng tỷ đồng
Giấy báo thưởng có chữ ký của Giám đốc Pierre F.Thibauts.

Hoang mang vì trúng thưởng “cực khủng” hàng tỷ đồng
Trong khi giấy báo thưởng khác lại có chữ ký của Giám đốc Hạ Tinh Quang

Theo  Thi Trần(NTD)