iPhone 6S chính hãng lặng lẽ bán ra tại VN

Tại nhiều điểm bán iPhone chính hãng ở HN và TP HCM, cửa hàng chủ yếu giao máy cho khách đặt trước, không có người xếp hàng.

Các nhà bán lẻ lớn và hai nhà mạng bắt đầu bán iPhone 6S từ 6/11. Trái với cảnh ồn ào trước đây, các điểm bán trầm lắng và ít khách đến dự.

iPhone 6S chính hãng lặng lẽ bán ra tại VN
Màn hoạt náo của nhân viên cửa hàng VinaPhone (quận 1, TP HCM) dành cho người qua đường. Ảnh: Nhật Nguyên.

Tại cửa hàng VinaPhone (Nguyễn Du, quận 1, TP HCM), không có vị khách nào mua iPhone 6S trong giờ đầu mở bán, mặc dù cửa hàng này đã chuẩn bị công phu các màn văn nghệ trước sảnh. 

Điểm bán iPhone 6S của Viettel trên đường 3/2, TP HCM cũng chứng kiến lượng người thưa thớt, đa phần là khách đặt trước. Cũng trên đoạn đường này, nhân viên hệ thống Viễn Thông A còn đứng tràn ra vỉa hè cầm bảng quảng cáo thông báo ngày mở bán iPhone 6S.

Trong khi đó, các điểm bán của FPT Shop, Thế Giới Di Động có nhiều người đến hơn. Đây phần lớn là khách đặt trước đến nhận điện thoại.

Theo các nhà bán lẻ, số lượng máy bán ra trong ngày đầu tiên nhiều hơn hẳn các năm trước. Đại diện hệ thống Thế Giới Di Động cho biết, họ nhận được khoảng 3.000 đơn đặt trước cho bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus, trong đó khoảng 2.500 khách đã đặt cọc tiền, tức là sẽ chắc chắn lấy máy. Đơn vị này chia sẻ, đây là số lượng đặt mua lớn nhất từ trước đến nay cho một smartphone cao cấp mà hệ thống này ghi nhận được.

iPhone 6S chính hãng lặng lẽ bán ra tại VN
Lượng hàng iPhone 6S và 6S Plus chính hãng năm nay khá dồi dào. Ảnh: Thành Duy.

Một đơn vị bán lẻ lớn khác là FPT Shop cũng nhận hơn 4.000 lượt đặt trước, với hơn 3.000 khách đặt cọc.

Theo đó, lượng iPhone 6S và 6S Plus chính hãng về nước năm nay được ghi nhận là dồi dào, không xảy ra tình trạng cháy hàng, khách không đặt trước vẫn có thể đến mua máy.

Tại nhiều hệ thống bán lẻ khác, khách đều có thể đến và mua máy chính hãng khá dễ dàng, khác hẳn với tình trạng cháy hàng trên diện rộng trong các năm trước.

iPhone 6S chính hãng lặng lẽ bán ra tại VN
Lượng hàng dồi dào và nhiều điểm bán là lý do không có khách xếp hàng chờ iPhone 6S. Ảnh: Khương Nha.

Giá bán của iPhone 6S và 6S Plus chính hãng có sự chênh lệch nhẹ giữa các đại lý. Chẳng hạn, các hệ thống như Thế Giới Di Động, FPT Shop niêm yết iPhone 6S 16 GB giá 18,89 triệu đồng, Viettel bán giá 18,49 triệu đồng, VinaPhone là 18,89 triệu đồng.

Theo Nhóm PV (zing)