Kẻ chủ mưu vụ giam giữ, hãm hiếp và sát hại nữ sinh giao gà không nhận tội

Tại cơ quan điều tra, đối tượng được cho là chủ mưu vụ án sát hại nữ sinh giao gà tỏ ra hết sức lỳ lợm và chưa khai nhận bất kỳ điều gì.

Sau gần 2 tháng, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang phối hợp tích cực cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú đội 5, xã Hưng Thanh, huyện Điện Biên) bị giam giữ, hãm hiếp, sát hại.

Qua quá trình điều tra, lần lượt 9 đối tượng bị đã bị bắt giữ. Kẻ chủ mưu được xác định là Vì Văn Toán (SN 1981, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Toán là nghi phạm thứ 9 bị bắt giữ hôm 29/3.

Thông tin với phóng viên, lãnh đạo phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Điện Biên cho biết: Công an tỉnh Điện Biên đang tiến hành tạm giữ hình sự đối với Vì Văn Toán về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản".

Hiện đơn vị này vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ về các hành vi khác của Vì Văn Toán nếu có. Qua điều tra hiện Toán vẫn tỏ ra cứng đầu, lì lợm và chưa chịu khai báo gì.

ke-chu-muu-vu-giam-giu-ham-hiep-va-sat-hai-nu-sinh-giao-ga-khong-nhan-toi

Vì Văn Toán, được xác định có vai trò cầm đầu trong vụ, án tỏ ra lì lợm, không khai nhận hành vi phạm tội. Ảnh: Công an cung cấp

Về đối tượng Vì Thị Thu (SN 1982, trú tại Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, vợ Toán), xác định là người bán ma tuý tổng hợp cho nhóm phạm tội trong vụ án.

“Thu được xác định là người không có liên quan gì đến vụ án, chỉ là người bán ma tuý cho 1 đối tượng phạm tội trong nhóm này...", vị này nói.

Như vậy, đến thời điểm này, nữ bị can duy nhất trong vụ án là Bùi Kim Thu (SN 1975, vợ Bùi Văn Công). Thu bị bắt tạm giam, khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm.

Quá trình điều tra, Bùi Kim Thu là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng phạm nhưng lại không tố giác tội phạm. Chính Thu là người giả vờ như tình cờ phát hiện ra thi thể nữ sinh sau đó báo tin cho công an.

ke-chu-muu-vu-giam-giu-ham-hiep-va-sat-hai-nu-sinh-giao-ga-khong-nhan-toi

Từ hôm bị bắt đến nay, Bùi Kim Thu vẫn chưa khai thêm bất cứ thông tin gì liên quan đến vụ án.

Công an tỉnh Điện Biên nhận định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, rất phức tạp. Các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, sau đó câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng công an.

9 bị can bị bắt giam

Ngày 10-2, Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt tạm giam Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo) lần lượt về các hành vi giết người, cướp tài sản, hiếp dâm. Bước đầu, Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản.

Ngày 12-2, Ban Chuyên án khởi tố, bắt tạm giam Bùi Văn Công (44 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ chất ma túy và giữ người trái pháp luật.

Ngày 15-2, Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị bắt về hành vi giết người, hiếp dâm.

Ngày 16-2, Ban Chuyên án tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam Lường Văn Hùng (28 tuổi, trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) và Lường Văn Lả (26 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi giết người.

Ngày 21-3, Công an tỉnh này khởi tố, bắt giam thêm ba bị can, gồm: Phạm Văn Dũng (47 tuổi) và Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên) về tội hiếp dâm; Bùi Kim Thu (44 tuổi, vợ của Bùi Văn Công) về tội không tố giác tội phạm.

Ngày 29-3, Vi Văn Toán (38 tuổi, trú tại huyện Điện Biên) bị bắt về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo GiaDinh