Khoai tây nên để cả vỏ khi chế biến

Mọi người thường có thói quen gọt vỏ khoai tây trước khi chế biến. Nhưng các nhà khoa học lại khuyến khích rằng chúng ta nên để cả vỏ khi sơ chế vì nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Khoai tây nên để cả vỏ khi chế biến

Điều hòa huyết áp: Khoai tây có chứa nhiều kali, rất tốt cho việc điều chỉnh huyết áp trong cơ thể. Bạn nên nấu khoai tây để vỏ. Kali giúp nới lỏng các mạch máu do đó ngăn ngừa huyết áp cao.

Tốt cho sự trao đổi chất: Kali cũng tốt cho sự trao đổi chất. Theo các chuyên gia, nếu bạn ăn khoai tây để vỏ, dây thần kinh của bạn sẽ tự động được cường hóa.

Ngăn ngừa thiếu máu: Nếu bạn muốn ngăn ngừa thiếu sắt hoặc thiếu máu, bạn nên ăn cả vỏ khoai tây bởi nó chứa nhiều chất sắt có thể bổ sung cơ thể.

Khoai tây nguyên vỏ chứa vitamin B3 và niacin, là hai yếu tố giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Chất niacin tạo điều kiện cho việc chuyển đổi Carbohydrate thành năng lượng.

Vỏ khoai tây chứa nhiều chất xơ. Các chuyên gia cũng cho rằng nếu bạn ăn cả vỏ khoai tây thường xuyên, bạn cũng có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết, vì chất xơ tăng cường hệ thống tiêu hóa.

Theo Phạm Tình (LD)