Kinh hoàng gần 2 tấn chân gà đông lạnh, ngả màu, bốc mùi hôi đang trên đường tiêu thụ

Ngày 13/8, Tổng cục QLTT cho biết, gần 2 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc vừa kịp thời được lực lượng chức năng phát hiện trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Cụ thể, khi kiểm tra cơ đột xuất một lô hàng là bao tải dứa màu trắng được phủ bạt xanh đang để trên đường giao thông, đoạn thuộc bản Sơn Bình, xã Ma Ly Pho, huyện Phong Thổ, lực lượng chức năng phát hiện bên trong 30 bao tải này là  chân gà đã qua chế biến.

Qua kiểm tra, trên các bao tải chứa đựng không có nhãn hàng hóa, không có thông tin căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Hàng hóa bên trong là  chân gà đã qua chế biến có tổng trọng lượng 930kg. Ước tính giá trị khoảng hơn 23 triệu đồng.

kinh-hoang-gan-2-tan-chan-ga-dong-lanh-nga-mau-boc-mui-hoi-dang-tren-duong-tieu-thu

Cận cảnh số chân gà không rõ nguồn gốc, không đảm bảo quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh thú y để tiêu thụ.

Quá trình làm việc xác minh, chủ sở hữu là ông Lý Văn Mìn, là người dân sinh sống ngay tại bản Sơn Bình. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Bình đã không xuất trình được giấy tờ, tài liệu, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Cùng thời điểm, lực lượng chức năng kiểm tra khẩn cấp xe ô tô tải mang nhãn Hino BKS: 24H-01.844 khi xe này đang lưu thông trên địa bàn thị trấn Phong Thổ và phát hiện trên thùng xe này đang có 36 bao tải dứa đang chảy nước, bốc mùi hôi thôi.

Kiểm tra nhanh, bên trong các bao tải dứa này là chân gà đã qua chế biến nhưng tài xế Nguyễn Đức Tới cũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh tính hợp pháp và đảm bảo vệ sinh thú y của hàng hóa.

kinh-hoang-gan-2-tan-chan-ga-dong-lanh-nga-mau-boc-mui-hoi-dang-tren-duong-tieu-thu

Cận cảnh 36 bao tải dứa chân gà đã qua sơ chế bốc mùi hôi thối và rỉ nước tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra.

36 bao tải chân gà này cũng không có nhãn hàng hóa, không có thông tin căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Tổng số hàng hóa tạm giữ lên đến 1,9 tấn chân gà không rõ nguồn gốc, không đảm bảo quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh thú y để tiêu thụ.

Do đó, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Theo VTC