Ký ức kinh hoàng của những người may mắn sống sót sau vụ lật cano: Người mất vợ, kẻ mất con, đứa trẻ trở thành mồ côi

Chuyến đi du lịch đã trở thành chuyến đi kinh hoàng, người mất vợ, kẻ mất con, đứa trẻ trở thành mồ côi... Tất cả diễn ra quá nhanh, quá nguy hiểm, không ai có thể ngờ được.

Vụ chìm ca nô ở biển Cửa Đại (TP. Hội An, Quảng Nam) xảy ra vào ngày 26/2 vừa qua khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Tới sáng 28/2, các lực lượng chức năng, cứu hộ đã tìm thấy thi thể bé gái 3 tuổi (quê ở Hà Nội), nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm ca nô ở vùng biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) lên con số 16 người và 1 bé trai 3 tuổi còn mất tích.

Thôn Đoài, xã Nam Hồng (huyện Đông Anh, Hà Nội) ngày 27/2 nhuốm màu tang thương khi có 8 người tử vong và mất tích liên quan đến vụ chìm tàu kể trên. Những người gặp nạn là thành viên hai gia đình có quan hệ thông gia với nhau.

Cả xóm thôn Đoài đã thay nhau ở đây để phụ giúp gia đình ông C. lo hậu sự cho vợ chồng con trai và cháu gái đã mất trong vụ chìm tàu ở Hội An. Và ngay cả khi rạp đã căng xong, họ vẫn cố nán lại để chia sẻ với nỗi mất mát quá lớn của gia đình ông.

Nguyễn Xuân H (SN 2006) là một trong 22 thành viên may mắn sống sót trong vụ chìm tàu ở Hội An chiều ngày 26/2. H và em trai của mình là Nguyễn Huy V (SN 2011) trở về nhà (ở thôn Đoài, xã Nam Hồng, Đông Anh, Hà Nội) trong tình trạng sức khỏe ổn định, lúc 9 giờ sáng ngày 27/2.

Nhưng cùng chuyến tàu đó, bố mẹ của H là anh Nguyễn Xuân H. (SN 1980) và chị Ngô Thị N. (SN 1988) cùng em gái Nguyễn Mai A. (SN 2019) đã bị sóng biển cướp đi sinh mạng.

ky-uc-kinh-hoang-cua-nhung-nguoi-may-man-song-sot-sau-vu-lat-cano-nguoi-mat-vo-ke-mat-con-dua-tre-tro-thanh-mo-coi

Nhiều sư cô đến Nhà tang lễ thành phố Hội An viếng, cầu nguyện cho những người tử nạn.

Cứ mỗi lần H nhìn thấy ba bức di ảnh của bố mẹ và em gái mình trên bàn thờ là một lần H bật khóc. Đến giờ phút này, cậu bé 16 tuổi vẫn không hiểu được chuyện gì đã xảy ra khi chuyến đi gia đình 5 người, nay chỉ có 2 người trở về. H bảo: "Chỉ một đợt sóng đi qua mà tỉnh dậy thấy không còn ai bên cạnh mình".

Theo lời kể của em, chuyến ca nô di chuyển từ Cù Lao Chàm đến Cửa Đại (Hội An, Đà Nẵng) kéo dài gần 30 phút, trong lúc ca nô chạy trên biển, mọi người vẫn rôm rả trò chuyện với nhau và còn gọi điện video về khoe với ông bà ở nhà.

Lúc chỉ còn khoảng 5 phút nữa ca nô sẽ cập bến, bất ngờ có một cơn sóng ập đến, sóng đập vào mạn thuyền khiến cả chiếc ca nô lật úp, lúc đó H đang ngồi cạnh em trai mình bất ngờ không kịp trở tay. Mọi thứ diễn ra quá nhanh chỉ trong khoảng 10 giây.

Khi bị lật xuống biển, H gần như không nghĩ được gì mà chỉ vùng vẫy theo bản năng của người biết bơi. Sau khoảng 1 tiếng dưới biển, H được cứu lên bờ và ngất lịm đi. Nhưng khoảnh khắc hoảng sợ nhất không phải là lúc chiếc ca nô bị lật mà là lúc H tỉnh dậy trên giường bệnh và nhận tin bố mẹ và em gái đã tử nạn.

ky-uc-kinh-hoang-cua-nhung-nguoi-may-man-song-sot-sau-vu-lat-cano-nguoi-mat-vo-ke-mat-con-dua-tre-tro-thanh-mo-coi

Ông Nguyễn Tấn H đau buồn kể lại vụ lật ca nô.

Là một trong số 22 người may mắn thoát chết trong vụ lật ca nô, ông Nguyễn Tấn H (50 tuổi), trú TP Hồ Chí Minh đang được chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa TP Hội An.

Theo ông N.T.H, sáng 26/2, hai vợ chồng ông cùng nhiều hành khách khác đi ca nô từ cảng Cửa Đại ra đảo Cù Lao Chàm để tham quan. Tầm 14h, rất đông hành khách cùng thuyền trưởng và 2 thuyền viên lên ca nô để di chuyển về lại cảng Cửa Đại.

Thời điểm rời đảo Cù Lao Chàm, trời nhiều mây và biển động, gió lớn. Khi chạy vào chỉ còn cách bờ tầm 2 km thì bất ngờ sóng lớn đánh mạnh khiến ca nô lật úp.

Lúc đó, mọi người trên ca nô rất hốt hoảng, nhiều người đã bơi ra ngoài, một số người còn mắc kẹt trong ca nô. Tiếng la hét, tiếng khóc ré, cảnh tượng diễn ra thật quá kinh hoàng

"Chỉ vài giây, tất cả mọi người la hét hoảng loạn trong vùng biển nước lạnh lẽo. Lúc ca nô lật, tôi quơ tay tìm vợ nhưng không thấy ở đâu. Tôi cố nhoài người đến chỗ cửa sổ để chui ra ngoài. Sau khi thoát ra được, tôi lặn xuống để cứu vợ nhưng không tìm thấy. Dù kéo được 4 người khác trong đoàn ra ngoài nhưng họ đã tử vong. Thật kinh khủng quá", ông H chia sẻ.

 

ky-uc-kinh-hoang-cua-nhung-nguoi-may-man-song-sot-sau-vu-lat-cano-nguoi-mat-vo-ke-mat-con-dua-tre-tro-thanh-mo-coi

Rất đông người dân Hội An theo dõi vụ việc, phía xa là chiếc ca nô gặp nạn đang trôi nổi trên biển. Ảnh: Việt Hùng

Cũng như ông Hiệp, ông Phạm Ngọc H, trú TP Hồ Chí Minh đang ngồi chờ ở Bệnh viện đa khoa Hội An để nhận thi thể vợ.

Ông H buồn bã kể rằng, vợ chồng ông cùng 6 người bạn ra TP Hội An du lịch từ ngày 24/2, đến sáng 26/2, họ lên ca nô ra đảo Cù Lao Chàm và chiều cùng ngày gặp nạn trên đường trở về bờ.

"Tôi ngồi gần cửa sổ nên thoát ra ngoài và bám vào mũi tàu. Hoảng loạn không biết gì cả. Rất may sau đó tôi được lực lượng Bộ đội biên phòng ứng cứu kịp thời và đưa vào bờ trong tình trạng lạnh buốt. Nhưng thật đau đớn vì khoảng 2 tiếng sau, tôi hay tin vợ mình nằm trong số các nạn nhân tử vong", ông H đau xót vừa nói vừa khóc.

Như đã thông tin, khoảng 13h chiều 26/2, một chiếc ca nô mang tên Phương Đông chở khoảng 39 người, trong đó có 36 hành khách, từ đảo Cù Lao Chàm về đất liền thuộc TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Khi vào gần đến bờ thuộc khu vực biển Cửa Đại, chiếc ca nô bất ngờ lật úp khiến toàn bộ hành khách rơi xuống biển. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 16 nạn nhân tử vong, 1 người mất tích trong vụ việc này.

 

Theo GiaDinh