Làm cộng tác viên online, một cô gái bị lừa 240 triệu đồng

Dù được các cơ quan chức năng cảnh bảo nhiều trên phương tiện thông tin đại chúng nhưng vẫn còn rất nhiều người dân mất tiền bởi chiêu trò làm cộng tác viên online để hưởng hoa hồng.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang điều tra, xác minh một người phụ nữ bị chiếm đoạt 240 triệu đồng bằng hình thức làm cộng tác viên online để hưởng hoa hồng. Theo đó, ngày 11/3, Công an phường Phương Mai (quận Đống Đa) nhận được đơn trình báo của chị T (SN 1993, ở địa phương) về việc chị nhận được lời mời làm cộng tác viên online để hưởng tiền hoa hồng. Chị T đã chuyển 240 triệu đồng làm nhiệm vụ nhưng không nhận được tiền như cam kết. Lúc này, chị mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

lam-cong-tac-vien-online-mot-co-gai-bi-lua-240-trieu-dong

Dù được cảnh báo nhưng vẫn có nhiều người dân mắc bẫy kẻ xấu

Qua sự việc trên, Công an Thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin để kiểm chứng tính chính xác. Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân báo ngay cho cơ quan công an để ngăn chặn và xử lý theo quy định.

Theo GiaDinh