Lãnh đạo Trường Quân sự Quân khu 7 nói gì về thông tin SV ĐH HUFLIT bị xâm hại



Lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh (Trường Quân sự Quân khu 7) đã lên tiếng về thông tin liên quan đến nữ sinh viên HUFLIT.

Theo ghi nhận, tối ngày 11/1, trên các diễn đàn và mạng xã hội lan truyền một đoạn video clip dài 41 giây kèm theo là những tiếng la hét ầm ĩ, kèm theo những thông tin tiêu cực được cho là xuất phát từ hai nữ sinh của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM (HUFLIT). 

Hai nữ sinh viên này đang học Giáo dục Quốc phòng & An ninh tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh, Trường Quân sự Quân khu 7.

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho biết, tối 11/1, trong thời điểm sinh viên HUFLIT học quân sự tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7 có hai sinh viên nữ bị xâm hại.

lanh-dao-truong-quan-su-quan-khu-7-noi-gi-ve-thong-tin-sv-dh-huflit-bi-xam-hai

Thông tin thất thiệt về nữ sinh trường HUFLIT được lan truyền trên mạng xã hội.

Kèm theo thông tin là 2 clip, trong đó một clip có tiếng la hét thất thanh của một người nữ. Clip khác diễn tả cảnh một nhóm người đang khiêng một người đi vào bên trong trung tâm. Theo thông tin lan truyền, hai clip này đều liên quan đến chuyện hai nữ sinh Trường HUFLIT bị xâm hại.

Theo Thanh niên, cùng ngày thông tin từ Trường HUFLIT cho biết, phía Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7 đã gửi công văn đến HUFLIT khẳng định đây là thông tin không đúng sự thật.

Cụ thể, theo công văn do Đại tá Bùi Văn Dự, Giám đốc Trung tâm ký cho biết ngày 11/1, trên một số trang mạng xã hội như Facebook, Zalo lan truyền thông tin thất thiệt kèm theo clip phản ánh không đúng sự thật về hoạt động giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên Trường HUFLIT tại đây.

lanh-dao-truong-quan-su-quan-khu-7-noi-gi-ve-thong-tin-sv-dh-huflit-bi-xam-hai

Công văn được đăng tải trên fanpage chính thức của trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM.

Công văn nêu rõ, trong quá trình sinh hoạt tập thể xảy ra vụ việc tranh cãi nội bộ giữa hai cá nhân sinh viên nữ. Do không làm chủ cảm xúc dẫn tới có biểu hiện khóc và la hét của một bạn sinh viên. Sự việc đã được cán bộ quản lý gặp gỡ động viên giải quyết xong, không xảy ra hậu quả.

Trung tâm này cũng cho biết hiện nay, mọi hoạt động và chương trình giáo dục quốc phòng diễn ra bình thường và công tác quản lý sinh viên diễn ra chặt chẽ, nghiêm túc trong môi trường quân sự.

Vì vậy, thông tin lan truyền trên một số trang mạng xã hội là thông tin thất thiệt, không đúng sự thật, xuyên tạc với dụng ý xấu.

Trung tâm phản hồi chính thức với lãnh đạo Trường Đại học HUFLIT để phối hợp, ngăn chặn thông tin sai sự thật. Nhà trường đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh đối tượng đưa tin sai sự thật, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh