Liên tục mua hàng để được hoàn tiền, người đàn ông ở TP HCM bị lừa mất hơn 2,6 tỉ đồng

Mua cả trăm phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá hàng chục triệu đồng, một người đàn ông đã bị lừa số tiền lên đến hơn 2,6 tỉ đồng.

Ông L.Q.Q.A (ngụ quận Tân Bình, TP HCM) có đơn gửi đến Báo Người Lao Động cầu cứu việc ông bị các đối tượng lừa mua phiếu mua hàng, trúng thưởng nhưng thực tế lại mất tới hơn 2,6 tỉ đồng.

Theo trình bày, vào tháng 3-2023, ông A. có mua bếp điện, lò vi sóng ở 1 cửa hàng tại TP HCM. Sau đó có người gọi điện thoại giới thiệu là người của trung tâm mua sắm online thuộc chương trình TV shopping của một đài truyền hình.

Người này tên Kiều, mời ông A. mua bếp hồng ngoại, nồi áp suất giảm giá 50% và sẽ được chương trình TV Shopping đến tận nhà để tặng ghế massage toàn thân. Để tạo niềm tin, người này còn giới thiệu kỹ càng thành phần của đoàn tới tặng quà như nhà tài trợ người Nhật, Trưởng ban quà tặng tên Kim Nhã, Kế toán trưởng đài truyền hình... Tuy nhiên, khi ông đồng ý mua hàng và thanh toán thì không có ai đến tặng quà.

lien-tuc-mua-hang-de-duoc-hoan-tien-nguoi-dan-ong-o-tp-hcm-bi-lua-mat-hon-26-ti-dong

Phiếu mua hàng gần cả trăm cái

Khi ông A. khiếu nại vì sao chưa ai đến tặng quà, Kiều viện lý do chương trình thay đổi và chuyển trường hợp của ông lên Trưởng ban quà tặng tên Kim Nhã để giải quyết.

Tuy nhiên, người tên Kim Nhã cũng chỉ liên lạc với ông qua điện thoại và không giải thích rõ ràng về chương trình tặng ghế massage. Thay vào đó, chào mời ông mua thêm những sản phẩm khác theo tiến độ hằng tuần, hằng tháng để được tặng quà và hoàn tiền.

Với những lời chào mời hấp dẫn, cùng đủ cách lấy niềm tin, trong thời gian từ 4-3-2023 đến 6-6-2024, ông A. đã mua tổng cộng 89 đơn hàng, với số tiền hơn 2,6 tỉ đồng. Hầu hết hàng hóa đều là đồ điện tử, điện máy gia dụng có giá từ 10-40 triệu đồng như: lò vi sóng 10 triệu đồng, bếp điện từ đôi 21 triệu đồng...

Đáng nói, ông A. đã dốc hết tiền cho thuê nhà hằng tháng và cầm cố luôn sổ lương hưu của mình để có tiền mua toàn bộ số hàng trên với niềm tin sẽ được tặng quà, hoàn tiền.

Ông A. còn cho biết sở dĩ ông bị sập bẫy do phía TV Shopping hù dọa nếu không tiếp tục mua hàng, số tiền ông mua trước đó sẽ bị chuyển về kho bạc Nhà nước.

lien-tuc-mua-hang-de-duoc-hoan-tien-nguoi-dan-ong-o-tp-hcm-bi-lua-mat-hon-26-ti-dong

Hàng hóa chất đầy trong nhiều phòng còn nguyên đai, nguyên kiện

"Ngày 31-5-2024, tôi được cô Ngọc Mây xưng là ngân hàng của hội sở thương mại thành phố thông báo đến một chi nhánh ngân hàng ở quận Tân Bình gần nhà để nhận lại số tiền đã mua hàng nhưng không liên hệ được với ai, cũng như không lấy lại được đồng nào" - ông A. suy sụp giãi bày.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, những phiếu mua hàng ông A. đưa ra đều ghi là "Trung tâm mua sắm TV Shopping" có 2 địa chỉ tại tòa nhà QTSC, công viên phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 và 720A Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh.

Tuy nhiên, khi chúng tôi tìm đến địa chỉ đầu tiên ở quận 12 thì bảo vệ công viên cho biết không có trung tâm mua sắm nào ở đây.

Còn tại địa chỉ 720A Điện Biên Phủ là tòa nhà "The Villas Vinhomes Central Park", có bảo vệ trực gác 24/24, người ra vào đều phải xuất trình giấy tờ. Nhân viên bảo vệ cho biết đã có nhiều người đến đây để tìm Trung tâm mua sắm TV Shopping, ông đều hướng dẫn họ ra công an phường trình báo.

"Tôi làm bảo vệ ở đây từ năm 2019 đến nay, tính sơ sơ đã có hơn 200 người tìm đến đây hỏi trung tâm mua sắm. Có người nói bị lừa vài chục triệu đồng, cũng có người mất tới 1 - 2,3 tỉ đồng" - một nhân viên bảo vệ cho biết.

Theo NLD