Loại rau củ trị nám vĩnh viễn hiệu quả bất ngờ

Những nguyên liệu thường xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của bạn, lại có công dụng vô cùng hiệu quả trong việc trị nám đấy nhé!

ảnh minh họa

1. Rau ngót

Nguyên liệu cần có:

- 1 mớ rau ngót.

- 1 thìa cà phê đường trắng.

- Máy xay sinh tố.

- Rây lọc.

Cách làm:

- Rau ngót tuốt lấy lá, đem đi rửa sạch, rồi cho vào máy xay nhuyễn, lấy rây lọc phần nước cốt nguyên chất cho vào bát.

- Cho thêm đường vào bát nước rau ngót nguyên chất, sau đó dùng thìa khuấy đều.

Công dụng:

Trong thành phần lá rau ngót chứa nhiều đạm, muối khoáng, tinh bột, canxi, phốt pho, protein, vitamin C, vitamin B1, B2, vitamin PP, …một lượng vitamin A và chất xơ dồi dào kích thích tăng trưởng tế bào và hệ miễn dịch sản sinh, duy trì làn da khỏe mạnh, đủ khả năng chống lại những tác hại từ môi trường bên ngoài như bụi bẩn, tia cực tím, ổn định nội tiết tố bên trong phòng ngừa và điều trị nám da hiệu quả. Ngoài ra, vitamin C trong rau ngót cao gấp 3-5 lần các loại hoa quả khác như ổi, cam, bưởi, quýt…Đây là một yếu tố quan trọng của quá trình phục hồi những tổn thương và tăng sức đề kháng cho da.

2. Củ khoai tây

Nguyên liệu cần có:

- 1 củ khoai tây.

- 1 thìa canh mật ong.

- Bát và thìa.

Cách làm: 

- Khoai tây rửa sạch, luộc chín, bỏ vỏ, rồi dùng thìa nghiền nát trong bát, cho thêm vào đó mật ong và khuấy đều, để được hỗn hợp sền sệt.

Công dụng: 

Trong củ khoai tây chứa rất nhiều vitamin B6, C, kali, chất khoáng như sắt, phốt pho, magie..Chính vì vậy, nó có tác dụng trị nám vô cùng hiệu quả.

3.  Quả cam

Nguyên liệu cần có:

- 1 quả cam tươi.

- 1 thìa canh sữa chua không đường.

- Bát và thìa.

Cách làm:

- Vắt lấy nước cam tươi cho vào bát, cho thêm vào đó sữa chua không đường, rồi dùng thìa khuấy đều.

Công dụng: 

Trong cam có chất axit citric, một loại axit có tính tẩy nhẹ như chanh, có tác dụng làm sáng da, trị nám, tàn nhang. Ngoài ra, cam cũng chứa nhiều nước, vitamin C, canxi, phốt pho, … giúp tăng cường sức đề kháng cho da từ bên trong, làm mờ các vết nám, tàn nhang, giúp da trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ.

4. Rau mùi

Trong rau mùi có các thành phần như: chứa 86,3% nước; 3,3% protid; 0,6% lipid; 2,3% vitamin và khoáng tố vi lượng; 1,2% chất xơ; 6,3% đường và gồm nhiều khoáng chất khác như calcium, phosphor, sắt; các vitamin như carotene, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C. Trong hạt rau mùi còn chứa hàm lượng các chất cao hơn trong lá rau mùi, đồng thời còn chứa tinh dầu rau mùi, vì thế rất tốt cho việc chăm sóc da và điều trị nám, tàn nhang.

Cách thực hiện: Rau mùi rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào máy xay hoặc giã nát lấy nước, sau đó trộn với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1. 

Cách sử dụng hỗn hợp trên:

- Rửa sạch mặt với nước ấm, kết hợp với những động tác massage nhẹ nhàng tầm 5 phút.

- Dùng thìa hay chổi quét mặt nạ lên da, nằm thư giãn từ 15 - 20 phút cho hỗn hợp khô dần trên da, thì bóc ra.

- Rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm, sau đó là nước lạnh để lỗ chân lông được se khít và giúp da đàn hồi trở lại.

Nên sử dụng mặt nạ 2 lần/1 tuần.

Theo Thiên Hương ( MTG )