'Loạn scandal' hãy cho Quang Lê không gian ‘để thở’ trong showbiz Việt

 Thời gian gần đây, nam ca sĩ Quang Lê liên tục dính vào những scandal không đáng có trong sự nghiệp ca hát. Cư dân mạng liên tục vào chửi bới, trách móc vì những hành động bị cho là “không đẹp” của anh. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, liệu rằng chúng ta có đang quá khắt khe với một ca sĩ mới trở về từ hải ngoại sau nhiều năm xa cách quê hương?

Quang Lê là một ca sỹ thành công trên thị trường hải ngoại và mới trở về Việt Nam để xây dựng sự nghiệp. 

Quang Lê là một ca sĩ rất thành công trên thị trường hải ngoại, anh được rất nhiều người yêu mến tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, với tấm lòng của một người xa quê và luôn luôn mong muốn được trở về quê nhà, Quang Lê luôn luôn nỗ lực để có cơ hội được hát trên quê hương. Đối với anh, được trở về quê hương và phục vụ khán giả ở Việt Nam là một niềm vinh hạnh lớn lao. 

Vì tình yêu quê hương, Quang Lê đang cố gắng hết mình để được hát trên quê hương. 

Vì tình cảm thương mến đối với quê hương của mình mà Quang Lê đã nỗ lực hết sức để trở về và tổ chức liveshow “Hát trên quê hương”. Đáp lại tình cảm này, khán giả Việt cũng chào đón anh bằng việc liveshow của anh không còn một ghế trống. Thậm chí, khán giả còn đội mưa đến nghe Quang Lê hát trực tiếp. Điều này thể hiện khán giả cũng “mong mỏi” đến thế nào để được nghe giọng ca Huế trầm ấm ấy.

Tuy nhiên, thời gian anh trở về và tấn công thị trường âm nhạc Việt lại gây ra không ít sóng gió cho anh. Anh vấp phải nhiều tin đồn và scandal không đáng có.

Thay vì chú ý đến hình ảnh Quang Lê quỳ trước mộ cố nhạc sỹ, người ta lại tập trung vào một bức ảnh khác để "soi mói và bới móc". 

Mới đây, cư dân mạng ném đá anh vì hành vi “ngồi lên mộ” cố nhạc sỹ Nhật Ngân. Người ta cho rằng anh không hề tôn trọng và thực sự nhớ đến cố nhạc sỹ mà chỉ là chiêu trò “làm màu” của Quang Lê.

Tuy nhiên, Quang Lê là một người con xa xứ đã lâu, cuộc sống thoải mái và không áp đặt vào những giá trị đạo đức truyền thống của người Việt ở nước ngoài đã ngấm vào Quang Lê từ nhiều năm trước. Thế nên, khi đến viếng và thắp hương cho cố nhạc sỹ Quang Lê đã không để ý điều này. Nếu mọi người chú ý hơn thì cũng có một bức ảnh anh quỳ trước mộ của nhạc sỹ. Vậy tại sao chúng ta không tập trung vào những hình ảnh tốt đẹp này mà lại bấu víu vào những điều “chưa thực sự” tốt để lên án. Điều này phải chăng có quá khắt khe với Quang Lê? 

Trước đó, vụ lùm xum giữa Mr. Đàm và Quang Lê cũng khiến cư dân mạng chao đảo bởi những lời qua tiếng lại giữa hai nam ca sĩ. Mr. Đàm tố Quang Lê cướp “gà cưng” của mình. Chưa nói đến chuyện ai đúng ai sai, nhưng Quang Lê cũng chỉ là một người biết giúp đỡ người khác khi tỏ lòng muốn giúp đỡ anh chàng Trọng Nghĩa có thể đưa giọng hát của mình đến với công chúng. Điều này thực sự không có gì sai trái. 

Vụ lùm xùm giữ Mr. Đàm và Quang Lê ảnh hưởng ít nhiều đến sự nghiệp anh đang cố gắng xây dựng ở Việt Nam. 

Từ khi nhận bé Phương Mỹ Chi làm con nuôi và giúp đỡ bé trên con đường ca hát, Quang Lê còn bị nhiều người tố bóc lột sức lao động của Phương Mỹ Chi. Chưa rõ sự thật phải trái ra sao, người ta lại lao vào trách móc Quang Lê. Chỉ cần nhìn vào những hình ảnh mà bé Phương Mỹ Chi khi ở cạnh Quang Lê, chẳng phải vẫn rất vui vẻ gọi nhau là “ba-con” hay sao. Phương Mỹ Chi còn nhỏ và chưa hiểu hết chuyện, bé chỉ biết Quang Lê vẫn đang đối xử tốt với mình hơn rất nhiều người khác.

Quang Lê và Phương Mỹ Chi vẫn luôn có những khoảng khắc vui vẻ chứ không như những lời đồn đoán. 

Nếu nhìn vào showbiz Việt, bất kỳ nghệ sỹ nào khi đứng trong hàng ngũ của làng giải trí Việt đều vấp phải những điều tương tự như vậy. Việc Quang Lê muốn xây dựng sự nghiệp của mình trên đất quê hương thì những scandal này là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu dư luận quá khắt khe với Quang Lê như hiện tại thì liệu rằng chúng ta có đang thực sự cổ vũ cho sự trở vể của Quang Lê cũng như nhiều ca sĩ khác? Nếu showbiz Việt quá nhiều rắc rối và thị phi, e rằng rất nhiều ca sĩ đang có ý định trở về cũng phải suy nghĩ lại về vấn đề này. 

Lẽ ra những ca sĩ hải ngoại trở về phục vụ cho quê hương như Quang Lê lẽ ra phải được hưởng ứng và chào đón. Những điều chúng ta làm không những không thể hiện sự cởi mở chào đón những đứa con của đất nước trở về mà đôi khi còn đang "triệt đường tồn tại" của họ. 

Theo Khanh Ly (PNN)