Lời khai ghê rợn của hung thủ vụ thảm sát ở Lào Cai

Sau 25 ngày lẩn trốn, đến tối ngày 4/9, khi đang trở về nhà thì Tẩn Láo Lở, nghi phạm gây ra vụ thảm sát ở Lào Cai đã bị bắt.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Tẩn Láo Lở đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Lở, khoảng 14-15h chiều ngày 9/8, Tẩn Láo Lở mò lên nhà chị Mẩy vì biết cả gia đình chị Tẩn Tả Mẩy đi làm nương vắng. 

Tại đây, Lở định giở trò đồi bại với chị Mẩy nhưng bị nạn nhân chống lại. Chị Mẩy và Lở xảy ra cãi nhau. Tức giận, Tẩn Láo Lở ra tay sát hại nạn nhân. Thấy chị Mẩy còn thoi thóp, nghi phạm lôi ra ao gần nhà dìm chết nạn nhân.

Sau đó hắn quay lại lần lượt ra tay hạ sát các nạn nhân khác để bịt đầu mối và tránh bị trả thù. Tẩn Lảo Lở lần lượt giết chết 3 đứa trẻ rồi đem dìm xuống suối và chèn đá lên trên để phi tang, cháu bé mới gần 1 tháng tuổi bị hắn giết sau cùng. Trước khi rời đi, Lở không quên nhồi đạn súng kíp, đặt bẫy với ý định "thanh toán" nốt anh Tẩn Ông Nải là chồng và cha của các nạn nhân nhưng không thành công.

Lời khai ghê rợn của hung thủ vụ thảm sát ở Lào Cai

Hiện trường vụ thảm sát ở Lào Cai

Sau khi gây án, Lở trốn lên khu vực rừng già với những dãy núi trùng điệp. Tại đây, người dân địa phương sinh sống bằng nghề trồng cây dược liệu thảo quả nên thường ở hàng tháng trên lán nương để canh tác và trông coi. Tại các lán nương đều có đầy đủ vật dụng sinh hoạt, thậm chí còn nuôi cả gà…

Trong thời gian trốn chạy, Lở thường xuyên di chuyển giữa các lán nương, mỗi nơi chỉ ở lại vài ngay rồi lại đi ngay. Đối tượng đi dọc theo các nương ở khu vực, cách xa hiện trường, đi bộ khoảng hàng tiếng đồng hồ và di chuyển liên tục, đột nhập vào các lán nương của người dân tìm đồ ăn rồi lại bỏ trốn vào sâu trong rừng...

Cơ quan công an cũng nhận được trình báo của người dân về việc sau khi xảy ra vụ thảm án tại các chòi nương rãy của họ trong rừng bỗng bị mất trộm đồ dùng sinh hoạt, lương thực. Vì vậy Ban chuyên án quyết định kiên trì mật phục để truy bắt nghi can trong gần 1 tháng qua.

Vào tối mồng 4/9, sau hơn 25 ngày lẩn trốn, Tẩn Láo Lở đã quyết định về thăm nhà. Khoảng 19h30, tại khu vực đồi gần nhà, 3 cán bộ Công an huyện Bát Xát trong bộ thường phục đã khống chế, bắt giữ được Tẩn Láo Lở.

Được biết, những ngày lẩn trốn trong rừng, trước khi bị bắt, Tẩn Láo Lở từng ngạo mạn gọi điện về thẳng trụ sở Công an huyện Bát Xát, nói chuyện với lãnh đạo công an huyện này như một sự thách thức.

Theo Kim Thanh (Giadinhvietnam)