Lý do đối tượng bị truy nã đặc biệt ra đầu thú sau 9 năm lẩn trốn

Sau khi đồng bọn bị bắt vì buôn ma túy, Lê Xuân Phúc bỏ trốn ra nước ngoài, đổi họ tên, không liên lạc với vợ con và mẹ già ở quê. 9 năm sau ngày lẩn trốn, Phúc đã ra đầu thú.

Ngày 5/2, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, được lực lượng công an và gia đình tuyên truyền, vận động, Lê Xuân Phúc (SN 1983, ở phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, Nghệ An) đã đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo tài liệu của cơ quan Cảnh sát điều tra, ngày 19/10/2014, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Hoài (SN 1985, ở huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) đang mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ tại chỗ 541,7g methamphetamine (ma túy đá).

ly-do-doi-tuong-bi-truy-na-dac-biet-ra-dau-thu-sau-9-nam-lan-tron

Lê Xuân Phúc tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Thanh Hóa).

Đấu tranh mở rộng vụ án, lực lượng công an phát hiện Nguyễn Văn Hoài và Lê Xuân Phúc đã câu kết với nhau mang ma túy từ Trung Quốc về Thanh Hóa tiêu thụ.

Sau khi Nguyễn Văn Hoài bị bắt Phúc, đã bỏ trốn khỏi địa phương. Trong thời gian lẩn trốn bên Trung Quốc, Lê Xuân Phúc đã đổi tên thành Lê Xuân Tuấn và làm nghề sản xuất đồ gia dụng tại đây.

Biết bản thân bị công an truy nã, Phúc lẩn trốn, sống chui lủi, không dám liên lạc với vợ con và mẹ già ở quê.

9 năm sau kể từ ngày lẩn trốn, mới đây, Phúc trở về nước và được lực lượng công an, chính quyền địa phương và người thân tuyên truyền, vận động nên đã đến cơ quan công an đầu thú.

Phòng Cảnh sát hình sự đã bàn giao đối tượng cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thanh Hóa để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh