Mặt nạ dưỡng trắng da siêu tốc lại không bắt nắng bạn nên thử ngay

Bạn sẽ sở hữu làn da trắng hồng chỉ sau 2 tuần áp dụng các mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên dưới đây. Cùng khám phá nhé!

Nguồn ảnh: Internet.

1. Dưa chuột 

Dưa chuột là nguyên liệu làm đẹp đã trở nên vô cùng quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Không chỉ có công dụng làm trắng da, dưa chuột còn giúp se khít lỗ chân lông và làm sạch da cực hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần làm là xay nhuyễn dưa chuột rồi đắp lên da. Thư giãn 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn cũng có thể trộn dưa chuột với một chút nước chanh hoặc mật ong để tăng cường khả năng dưỡng da.

2. Mật ong + trứng gà

Nếu làn da bạn bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như: nếp nhăn, xỉn màu, đốm đồi mồi...hãy trộn 1 thìa mật ong với 1 lòng trắng trứng gà rồi đắp lên da. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn xóa tan nếp nhăn, cung cấp collagen và dưỡng da trắng mịn.

3. Sữa tươi + dâu tây

Dâu tây rất giàu vitamin C có khả năng loại bỏ các vết thâm nám, làm sáng da. Trong khi đó sữa tươi lại giúp da mềm mại và trắng hồng. Bạn xay nhuyễn 3 quả dâu tây rồi trộn với 2 thìa sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên da, sau 15 phút, bạn rửa mặt lại với nước nhé!

4. Bột nghệ + sữa chua

Bạn trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa sữa chua không đường rồi thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng rồi thư giãn 15 phút. Cuối cùng, bạn rửa mặt lại với nước. Mặt nạ bột nghệ và sữa tươi không chỉ giúp làm trắng da mà còn làm giảm thâm nám cực hiệu quả nữa đấy!

5. Cà rốt + mật ong

Cà rốt rất giàu vitamin A giúp chữa lành các vết thương, ngừa mụn, làm dịu làn da cháy nắng. Mật ong giúp kháng khuẩn và dưỡng ẩm thần kỳ. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có ngày một hỗn hợp dưỡng da hoàn hảo. Bạn chỉ cần xay nhuyễn 1 củ cà rốt rồi trộn với 1 thìa mật ong. Sau đó bạn thoa đều hỗn hợp này lên da. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước sạch sau 15 phút.

6. Mặt nạ chuối

Bóc chuối ra và lấy ½ quả và ăn ½ quả còn lại. Sau đó, lấy mật ong. Như vậy là bạn đã có đủ thành phần để tự tạo mặt nạ cho mình. 

Lấy một cái bát nhỏ, nhộn đều chuối và mật ong lại với nhau. Tiếp tục trộn cho tới khi bạn có được một hỗn hợp mặt nạ thật mềm, mịn không bị vón cục. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng bôi hỗn hợp lên mặt. 

Tiếp theo, hãy dùng ngón tay sạch bôi hỗn hợp chuối và mật ong lên da và đợi từ 10-15 phút. Cuối cùng, hãy sửa mặt thật sạch với nước ấm và thấm khô với khăn sạch.

Theo Hà Phương (MTG)