Mâu thuẫn đỉnh điểm, thả chó cắn hàng xóm cấp cứu

Sau khi bị Ngọc và Tâm đánh, Thảo chạy về nhà thả chó cắn Ngọc bị thương tích tỷ lệ 29%.

Ngày 20/6, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Trương Anh Tâm (SN 1983), Đặng Văn Ngọc (SN 1986) và Trần Đình Thảo (SN 1976, cùng trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 15h ngày 29/5/2022, Đặng Văn Ngọc cùng Trương Anh Tâm ngồi nhậu tại nhà của Ngọc ở phường Thọ Quang.

Tại cuộc nhậu, Tâm biết được trước đây giữa Ngọc và Trần Đình Thảo có xảy ra mâu thuẫn đất đai.  Sau đó, Tâm đi qua nhà gọi Thảo đến nhà Ngọc nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn.

Tại đây, Thảo và Ngọc xảy ra cãi vã và đánh nhau. Tâm đứng bên cạnh không can ngăn mà cùng với Ngọc đánh Thảo làm Thảo ngã xuống sân.

mau-thuan-dinh-diem-tha-cho-can-hang-xom-cap-cuu

Các bị cáo tại phiên tòa.

Bị đánh, Thảo quay về nhà, thả một con chó Pit bull và một con Becgie ra ngoài để qua nhà Ngọc đánh trả.

Thảo ra hiệu, con Pit bull chạy đến cắn vào cổ và nhiều vị trí trên người Ngọc, đồng thời Thảo dùng tay đánh nhiều cái vào mặt của Ngọc.

Thấy vậy, Tâm đánh đuổi con chó khỏi người Ngọc, nhưng bị Thảo ngăn cản. Ngọc tiếp tục bị con Pit bull cắn nhiều nhát vào đầu, cổ, tay, chân, một lúc sau thì bất tỉnh. Sau đó, Thảo dắt chó về nhà.

Cáo trạng nêu, trong vụ án này, Tâm và Ngọc đã có hành vi dùng hung khí nguy hiểm, đánh nhiều cái vào vùng nguy hiểm của Thảo gây thương tích với tỷ lệ 14%.

Còn Thảo đã thả chó và ra hiệu con Pit bull xông vào cắn ở nhiều vị trí nguy hiểm trên cơ thể của Ngọc, gây thương tích với tỷ lệ 29%.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tâm và Ngọc cùng mức án 9 năm tù và Thảo mức án 10 năm tù cùng về tội “giết người”.

Theo GiaDinh