Mẹo nhận diện trứng gà ta và trứng gà Trung Quốc của bà nội trợ

Theo bà nội trợ có kinh nghiệm chọn trứng này, thì khi ra chợ, chị chỉ chọn những quả trứng gà ta có mấy đặc điểm sau.

Là người vợ trẻ và cũng là người mẹ của 2 con nhỏ, chị Nguyễn Thị Hoa, 28 tuổi (Hà Đông) luôn phải lo việc cơm nước hàng ngày. Vì muốn chồng con được ăn ngon miệng, lại ăn thức ăn tươi nên chị Hoa xách làn đi chợ hàng ngày.

Vì xách làn đi chợ hàng ngày, nên bản thân chị cũng có một số mẹo nhận biết được các loại thực phẩm. Nhất là khi chọn trứng, chị biết chọn đâu là trứng gà ta “xịn” đâu là trứng gà Trung Quốc.

Dưới đây là những mẹo phân biệt trứng gà ta với trứng gà Trung Quốc của chị Hoa để các bà nội trợ khác tham khảo và cảnh giác hơn khi mua trứng tại các chợ hàng ngày.

Trứng gà ta có quả nhỏ hơn và vỏ dày

Theo bà nội trợ có kinh nghiệm chọn trứng này, thì khi ra chợ, chị chỉ chọn những quả trứng gà nhỏ hơn và có vỏ dày.

Mẹo nhận diện trứng gà ta và trứng gà Trung Quốc của bà nội trợ

Tuyệt đối không chọn những quả trứng gà to và vỏ mỏng bởi phần nhiều là gà công nghiệp hoặc trứng gà Trung Quốc.

Trứng gà ta có vỏ trứng màu trắng đục, hơi hồng

Bà nội trợ tên Hoa cũng thường chọn những quả trứng gà ta có vỏ màu trắng đục hơi hồng. Còn trứng Trung Quốc thường có màu vỏ sậm, gần giống với trứng gà công nghiệp.

Khi đập trứng gà ta, lòng đỏ còn nguyên khối

Một điều nữa mà chị Hoa cũng muốn lưu ý các bà nội trợ. Đó là khi đập trứng, lòng đỏ trong trứng gà ta thường còn nguyên khối, không bị vỡ.

Mẹo nhận diện trứng gà ta và trứng gà Trung Quốc của bà nội trợ

Ngược lại, lòng đỏ của những quả trứng Trung Quốc thường vỡ chứ không còn nguyên hình khối của lòng đỏ được.

Trứng gà ta nhiều lòng đỏ và ăn vị thơm ngon hơn

Khi mang 2 quả trứng về luộc, nếu lúc đập trứng bạn thấy nhiều lòng đỏ hơn và khi ăn vị thơm ngon hơn và không tanh, đậm đà thì đó đích thị là trứng gà ta.

Ngược lại, khi ăn thấy trứng có rất ít lòng đỏ hoặc lòng đỏ nhạt, lòng trắng cũng ít hơn, kém thơm ngon hơn và thường có mùi hóa chất hoặc một số mùi lạ thì phải cảnh giác.

Trứng gà ta bảo quản được lâu hơn

Khi bảo quản trứng gà hàng ngày, những quả trứng gà ta cũng để được thời gian lâu hơn hẳn những quả trứng gà Trung Quốc.

Mẹo nhận diện trứng gà ta và trứng gà Trung Quốc của bà nội trợ

Lời khuyên:

Theo chị Hoa mách nước, bà nội trợ nếu muốn đảm bảo cho sức khỏe của bản thân và gia đình và chọn được trứng gà như ý, tránh mua phải trứng Trung Quốc nên chọn mua trứng có nguồn gốc rõ ràng của các công ty trong nước, đóng trong bao bì có hạn ngày sản xuất, địa chỉ cụ thể.

Theo Vân Anh (phununews)