Mòn răng, thiếu nước khi thanh lọc cơ thể với nước chanh

Uống nước với vài lát chanh vào buổi sáng là một phần trong kế hoạch thanh lọc cơ thể của nhiều người, nhưng nếu dùng nước chanh để giảm cân, thanh lọc cơ thể thì bạn nên để ý vì nếu dùng quá nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ cho cơ thể.

Mòn răng

Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm có tính axit hoặc các đồ uống như nước chanh, sẽ tạo cơ hội cho axit tấn công men răng của bạn. Răng bạn sẽ bị xói mòn và trở nên nhạy cảm khi bạn ăn các loại thức ăn nóng hoặc lạnh.

Để bảo vệ răng của bạn, khi dùng uống đồ có tính axit  nên uống bằng ống hút. Nếu men răng đã xói mòn tấn công, bạn có thể khác phục bằng cách tham khảo ý kiến bác sĩ xem răng bạn có đủ sức khỏe để trám men thẩm mỹ hay không.

nước chanh thanh lọc cơ thể

Ợ nóng

Uống quá nhiều nước chanh có thể gây ra chứng ợ nóng, hoặc làm cho tình trạng này sẽ tồi tệ hơn nếu bạn lạm dụng chúng. Ợ nóng xảy ra khi cơ vòng này hoạt động không tốt thì acid và thức ăn từ dạ dày sẽ trào ngược lên thực quản. Chứng ợ nóng là tình trạng acid trong dạ dày bị trào ngược lên thực quản và vì thực quản không có lớp màng bảo vệ như dạ dày nên bị acid làm tổn thương gây ra cảm giác đau rát. Bạn nên hạn chế các loại thực phẩm nước uống có chứa nhiều axit để ngăn ngừa và giảm các triệu chứng ợ nóng.

nước chanh thanh lọc cơ thể

Đi tiểu thường xuyên và mất nước

Trong nhiều trường hợp, nước chanh có thể có một tác dụng lợi tiểu. Đặt biệt, khi bị sốt uống nhiều nước chanh giúp lợi tiểu, bạn sẽ hạ sốt rất nhanh. Chanh có hàm lượng cao vitamin C và axit. Chất dinh dưỡng này giúp cho lượng nước tiểu ở thận tăng rất nhanh. Giúp bạn nhanh chóng đào thải các loại chất độc, muối thừa trong cơ thể nhanh hơn bình thường. Vì vậy, phương pháp uống nước chanh thanh lọc cơ thể vào buổi sáng được rất nhiều người lựa chọn mà không nghĩ đến tác dụng phụ.

Khi chọn cách thanh lọc bằng nước chanh bạn cần uống nhiều nước để bù vào nếu không bạn sẽ rơi vào tình trạng mất nước khi thận lại phải liên tục làm việc. Bạn cần cân nhắc số lượng nước cốt chanh thêm vào nước uống của mình

Theo Hải Nam (MTG)