Nguy hại từ sóng wifi

Sóng wifi là loại sóng mà con người chúng ta tiếp xúc hàng ngày. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã cho rằng sóng wiffi có thể gây hại cho sức khỏe của con người.

Hằng ngày chúng ta đều làm việc với sóng Wifi nhưng không hề biết rằng những tác hại mà nó có thể đem đến chosức khỏe.

Theo nghiên cứu của trung tâm Phục hồi sức khỏe toàn cầu ở Texas, Mỹ, dưới đây là những tác hại mà sóng wifi có thể đem tới cho sức khỏe con người. Không phải là 100% tất cả mọi người tiếp xúc với sóng Wifi đều sẽ gặp những vấn đề này mà còn tùy thuộc vào cơ địa của mọi người.

Sóng wifi

Các bác sĩ cho biết Wifi làm một số người bị đau đầu, ngạt mũi và mù (ảnh minh họa)

Mặc dù vẫn còn rất nhiều tranh cãi xung quanh các nghiên cứu về tác hại của sóng Wifi tới sức khỏe, nhưng cũng rất cần thiết để xem qua những kết quả thu được gần đây nhất.

Tiếp xúc với tần số vô tuyến bức xạ phi nhiệt từ wifi và điện thoại di động có thể làm gián đoạn sự phát triển của tế bào, đặc biệt là với thai nhi. 

Theo một nghiên cứu trên động vật năm 2004 cho thấy những động vật thường xuyên tiếp xúc với sóng wifi có hiện tượng trì hoãn sự phát triển của thận. 

"Sóng wifi có thể làm gián đoạn sự tổng hợp protein rõ rệt nhất ở các mô sinh trưởng của trẻ em và thanh thiếu niên", kết quả nghiên cứu năm 2009 của các chuyên gia người Áo.

Theo một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2010 cho tới 2014 của Maganioti, người ta tìm ra được khi nữ giới vào khu vực có sóng wifi, khả năng ghi nhớ và tập trung của họ giảm sút đi rất nhiều so với khu vực bình thường. Điều kì lạ là nam giới không gặp vấn đề này.

Nam giới đừng vội mừng khi biết sóng wifi không ảnh hưởng tới hoạt động não của mình vì nó sẽ ảnh hưởng tới một việc khác còn đáng sợ hơn: chất lượng tinh trùng. Theo nghiên cứu vào năm 2013 đăng trên tạp chí khoa học Pediatric Urology, tác động của sóng wifi ảnh hưởng đến tốc độ di chuyển của tinh trùng cũng như các tế bào DNA. Nghiên cứu trên người và động vật đều cho những kết quả tương tự nhau.

Sóng wifi

Tiếp xúc với các tần số wifi đã làm giảm chuyển động của tinh trùng. 

Một nhóm 30 tình nguyện viên khỏe mạnh gồm 15 nam và 15 nữ đã tham gia một bài kiểm tra về bộ nhớ. 

Đầu tiên, cả nhóm được tiến hành thử nghiệm mà không có bất kỳ sự tiếp xúc nào với bức xạ wifi. Sau đó họ được tiếp xúc với sóng wifi có tần số 2.4 GHz trong khoảng 45 phút.

Các chuyên gia đã đo tình trạng hoạt động của não bộ và kết quả cho thấy sự thay đổi đáng kể trong hoạt động và mức năng lượng của bộ não nhất là với nữ giới. 

Theo kết quả của một nghiên cứu trên động vật cho rằng việc tiếp xúc với một tần số nhất định của các thiết bị không dây có thể cản trở trứng thụ tinh (hình thành phôi thai). 

Trong nghiên cứu, những con chuột tiếp xúc với sóng wifi 2 tiếng liên tục trong 45 ngày đã tăng đáng kể tình trạng mất cân bằng oxi hóa. Các thiệt hại cho tế bào đồng thời tác động vào cấu trúc DNA đã làm suy giảm khả nặng thụ thai.   

Một nghiên cứu khác của hai nhà khoa học Havas M. và Marrongelle J cho thấy sóng wifi khiến cho nhịp tim của những người tham gia nghiên cứu đập nhanh hơn bình thường, gần với tốc độ của tim đập khi một người gặp căng thẳng, stress. Hai nhà khoa học cho lời khuyên rằng những ai bị trầm cảm hoặc stress lâu ngày cần tránh tiếp xúc với sóng wifi.

Các nhà khoa học cho rằng những người sống trong môi trường có nhiều sóng wifi hoặc 3G, sóng điện thoại di động đều sẽ trải qua một phản ứng vật lý cho các tần số điện từ. Chính xác các phản ứng ở đây tương tự như nhịp tim của một người đang gặp căng thẳng.

Đối với trẻ em, lượng bức xạ hấp thu còn lớn hơn nhiều so với người trưởng thành bởi não bộ những đối tượng này đang trong quá trình hoàn thiện và chứa lượng chất lỏng nhiều hơn.Theo cảnh bảo của tiến sĩ Devra Davis, một nhà nghiên cứu sức khỏe môi trường, người đứng đầu tổ chức US – based Environmental Health Trust thì trẻ em, phụ nữ mang thai không nên tiếp xúc quá nhiều với điện thoại di động, máy tính bảng có sử dụng wifi bởi chúng là nguồn bức xạ có thể gây ung thư.

Theo NTD