Nhóm dàn cảnh va chạm giao thông rút dao chống đối cảnh sát

Cố tình tạo ra va chạm giao thông, Thắng và đồng phạm mở túi xách, trộm tiền nạn nhân. Khi cảnh sát hình sự xuất hiện, họ rút dao chống đối.

nhom-dan-canh-va-cham-giao-thong-rut-dao-chong-doi-canh-sat

Phạm Văn Thắng và Cao Hữu Hùng. Ảnh:

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội vừa bắt giữ Phạm Văn Thắng (sinh năm 1969, ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Cao Hữu Hùng (sinh năm 1968, ở quận Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Qua nắm địa bàn, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm trên tuyến (Đội 5) thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phát hiện một số người chuyên dàn cảnh va chạm giao thông để trộm cắp tài sản.

Sáng 7/1, Phạm Văn Thắng và Hùng lượn lờ trên các tuyến phố, tìm những người sơ hở để trộm cắp tài sản. Thấy một phụ nữ đi xe máy một mình, treo túi xách giữa xe, hai người này bám theo.

Đến ngã tư Kim Ngưu - Thanh Nhàn, thấy nạn nhân đang dừng đèn đỏ, Hùng lái xe đâm vào đuôi xe người này. Lợi dụng nạn nhân sơ hở, Thắng mở túi xách nạn nhân, trộm hơn 4 triệu đồng.

Sau khi gây án, trinh sát ập vào khống chế Hùng và Thắng. Lập tức, hai người này rút dao phóng lợn để chống đối nhưng không thành.

Công an cho biết 2 người này quen nhau trong tù, có nhiều tiền án về hành vi trộm cắp tài sản.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về phạt tiền, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Theo GiaDinh