Những điều cần biết về Vitamin

Việc bổ sung vitamin cho cơ thể là rất cần thiết, nhưng liệu chúng ta có biết nhiều về việc cung cấp này?

Theo Today Health, hầu hết mọi người đều biết về lượng vitamin cần thiết cho cơ thể mỗi người nhưng liệu bạn có chắc chắn rằng bạn đủ lượng cần thiết?

Các nghiên cứu khuyến cáo người dùng rằng cần biết lượng cần thiết vitamin của cơ thể để vitamin phát huy được tối đa chức năng của nó.

Tất cả các loại vitamin đều không giống nhau. Chúng có tác động khác nhau nếu có môi trường lưu trữ khác nhau. 

Vitamin B, C tan trong nước nên chúng không tồn tại lâu trong cơ thể chúng ta. Bất kỳ lượng cung cấp du thừa 2 loại vitamin này đều bị đào thải khỏi cơ thể thông qua nước tiểu.

Vitamin tan trong nước là loại vitamin ít rủi ro hơn so với những loại có thể tích lũy trong cơ thể

Vitamin tan trong nước là loại vitamin ít rủi ro hơn so với những loại có thể tích lũy trong cơ thể. Ảnh: Today Health.

Vitamin tan trong nước là loại vitamin ít rủi ro hơn so với những loại có thể tích lũy trong cơ thể. Vitamin tan trong chất béo được giữ lại trong cơ thể và được lưu trữ trong gan. Trong thời gian dài nếu chúng không được hòa tan sẽ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các nghiên cứu hỗ trợ việc sử dụng vitamin tổng hợp hàng ngày để đảm bảo sức khỏe là không cần thiết. Chúng ta không cần cung cấp đầy đủ tất cả các loại vitamin mỗi ngày mà có thể cung cấp từ từ bằng cách ăn các loại trái cây, các loại hạt, ngũ cốc...

Nhu cầu về vitamin có thể thay đổi theo độ tuổi và tình trạng sức khỏe. Thuốc cũng là một yếu tố. Thuốc có thể ảnh hưởng đến nhu cầu vitamin của mỗi người. Vì thế chúng ta cần có sự tư vấn của bác sĩ để có thể cung cấp đầy đủ vitamin cho cơ thể.

Theo Ngọc Hoài (NTD)