Những nghề thu tiền triệu mùa nắng nóng

Bán nước mía, shipper, trà chanh,... đều là những ngành nghề nở rộ vào dịp hè, giúp người kinh doanh "hốt bạc" và rất đắt khách.

Bán nước mía

nhung-nghe-thu-tien-trieu-mua-nang-nong

Nước mía chính là thức uống giải khát tuyệt vời nhất trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Hà Nội đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm nên những ngành nghề dù chỉ là thời vụ như bán trà đá, trà chanh, mía đá,... nhưng đem lại những khoản thu nhập “khủng” từ 2 - 3 triệu đồng/ngày.

Theo chia sẻ với phóng viên, chị M (Long Biên, Hà Nội) cho biết: "2 năm nay, hè nào mình cũng bán. Mình mua máy này tầm 7 triệu, nhưng bán năm nào cũng lãi khoảng 8,9 lần, hôm nào nắng nóng gay gắt, nhiều khách, còn đến mức quay máy ép không kịp nghỉ tay".

Không chỉ nước mía, bán nước dừa cũng trở nên đắt hàng. Nhiều sạp hàng bán được cả trăm trăm quả dừa mỗi ngày. Giá dừa xiêm hiện tại có giá bán buôn là 15.500 -17.000đồng/quả, bán lẻ là 20.000-25.000đồng/quả.

Ngoài ra, các quán trà chanh, trà đá cũng thu hút một lượng khách hàng vào những buổi sáng sớm, hoặc chiều tối. Giá một cốc trà chanh hiện tại đang dao động từ 10.000 -12.000đồng/cốc. Một cốc trà đá dao động từ 3.000 - 5.000 đồng một cốc.

Với số vốn bỏ ra không ít, mà thu lợi lại khá cao. Chỉ với một địa điểm hợp lý như ở cổng trường đại học, cổng bệnh viện,.. có thể thu về từ 2.5 triệu - 3.5 triệu.

Thợ sửa điện lạnh

nhung-nghe-thu-tien-trieu-mua-nang-nong

Vào mùa nắng nóng, dịch vụ sửa chữa, lắp đặt điều hòa tăng lượng khách hàng đáng kể.

Vào những ngày nắng nóng, thị trường điện lạnh trở nên hút khách. Các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, lắp đặt điều hòa không chỉ tăng lượng khách mà giá dịch vụ cũng bị đẩy lên cao hơn.

Trong thời điểm này, nhu cầu bảo dưỡng điều hòa, tủ lạnh của các gia đình tăng mạnh. Tuy nhiên, số lượng thợ lành nghề trong lĩnh vực này không nhiều nên đôi khi các gia đình có nhu cầu sửa chữa thiết bị điện gia dụng sẽ phải chờ đợi.

Tiền công tính theo giờ của thợ bảo dưỡng điều hòa vào giai đoạn cao điểm có thể lên tiền triệu/giờ, thậm chí cao hơn.

Tất nhiên, công việc này có thu nhập cao nhưng cũng đi kèm với sự vất vả và rủi ro. Trong nhiều trường hợp, thợ sửa điện lạnh sẽ phải sữa, bảo dưỡng thiết bị ở các tòa nhà cao tầng dưới thời tiết nắng nóng và dễ phải đối mặt với tình trạng say nắng.

Dịch vụ giao hàng, giao đồ ăn

Càng nắng nóng, càng nhiều người ngại và thậm chí không dám bước chân ra đường. Tuy nhiên, nhu cầu mua sắm không vì vậy mà bị hạn chế nên những người làm nghề giao hàng kiếm đậm trong những ngày này.

nhung-nghe-thu-tien-trieu-mua-nang-nong

Chỉ cần ngồi nhà, và đặt đồ ăn qua các áp trực tuyến, mà không cần phải ra ngoài trời nắng nóng.

Khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà, chọn món thông qua các ứng dụng hoặc liên hệ trực tiếp với nhà hàng là có thể nhận ngay một suất ăn mình cần mà không phải đi ra ngoài trời nắng nóng.

Việc giao hàng tận nơi chắc chắn sẽ đắt hơn so với việc khách hàng đến ăn tại quán vì có thêm chi phí vận chuyển. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn được rất nhiều người lựa chọn để tránh phải ra đường vào thời điểm nắng nóng.

Theo GiaDinh