Những người không được uống nước ép bưởi

Nước bưởi chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên có những người không được uống nước bưởi vì sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của họ.

Giá trị dinh dưỡng có trong nước ép bưởi

Nước bưởi chứa nhiều thành phần chất như protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, chứa hàm lượng vitamin C phong phú… và nguyên tố vi lượng như canxi, kali, phốt pho, sắt… nên rất có lợi cho cơ thể. Bạn có thể uống nước ép bưởi và ăn bưởi để nhận được những giá trị dinh dưỡng này. Tuy nhiên, nếu thuộc những trường hợp dưới đây thì bạn không nên dùng.

Những người không được uống nước ép bưởi

Những người không được uống nước ép bưởi

Những người đang trong thời kỳ sử dụng thuốc chống dị ứng không nên uống nước ép bưởi

Một số người trong thời kỳ sử dụng thuốc chống dị ứng nhất định, nếu ăn bưởi hoặc là uống nước ép bưởi, nhẹ thì có thể gây ra đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim…, nghiêm trọng có thể dẫn đến đột tử.

Người bị tiêu chảy không nên uống nước ép bưởi

Nước ép bưởi có tính lạnh, khiến cho người bị tiêu chảy uống vào sẽ càng nghiêm trọng.

Người bị đau dạ dày không nên uống nước ép bưởi

Nếu bạn bị dạ dày thì không nên uống nước ép bưởi, vì loại đồ uống này có tính kích thích dạ dày tiết dịch axít, gây tổn hại niêm mạc dạ dày, làm vết thương khó lành.

Người uống bia, rượu hoặc các loại nước uống có chứa ethanol không nên dùng nước ép bưởi

Những đối tượng kể trên muốn đảm bảo an toàn thì sau 48 giờ thôi không dùng thuốc (hút thuốc, uống rượu..) mới được ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi. Bởi vì trong nước bưởi có chứa chất Puranocoumarin, làm tăng giáng hoá Cyt P450 (men ruột) gây nên những tác dụng như: làm thay đổi tác dụng của thuốc hoặc làm tăng độc tính của thuốc, của nicotin, ethanol, hại cho sức khoẻ.

Theo Phương Vũ(GDVN)