Những người tuyệt đối không nên ăn lẩu

 Có nhiều người tuyệt đối không nên ăn lẩu bởi trong nhiều trường hợp việc ăn lẩu sẽ gây nguy hại đến sức khỏe và tính mạng của người tiêu dùng.

Những người tuyệt đối không nên ăn lẩu như phụ nữ đang mang thai, người bị bệnh tiểu đường, người bị bệnh dạ dày là những người tuyệt đối không nên ăn lẩu bởi nếu không cẩn thận việc ăn lẩu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cơ thể và khiến tình trạng bệnh xấu đi.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai khi ăn lẩu dễ mắc các bệnh về ký sinh trùng ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Phụ nữ mang thai khi ăn lẩu dễ mắc các bệnh về ký sinh trùng ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Đối với phụ nữ mang thai, hệ thống tiêu hóa bị kích tố sinh dục làm ảnh hưởng, cơ trơn của dạ dày và đường ruột bị giảm sút trương lực, nhu động ruột bị giảm ít hoặc yếu đi. Việc ăn lẩu dễ làm tổn thương dạ dày và đường ruột, nhất là nếu ăn phải món nhúng chưa kỹ có thể dẫn đến các bệnh về ký sinh trùng như sán lá… Do đó, thai phụ không nên ăn lẩu nhiều để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Người mắc bệnh gút

Nấm, thịt đỏ, hải sản, nội tạng… là những thực phẩm được lựa chọn cho nồi lẩu. Chúng giàu dinh dưỡng nhưng lại là nguồn dồi dào chất purine. Chất này sản sinh các tinh thể axít uric ứ đọng trong các mô mềm và khớp. Đây là nguyên nhân gây ra những cơn đau cho người mắc bệnh gút. Vì thế, nếu bạn mắc căn bệnh này thì không nên ăn lẩu.

Người bị dạ dày, tiêu hóa kém

Lẩu quá cay có thể dẫn đến tổn thương  hệ tiêu hóa, dạ dày, đối với những người đã bị dạ dày, chứng viêm sẽ bị kích thích, gây đau đớn... vì lẩu luôn được ăn sau khi thực phẩm được nhúng nóng, cộng với da vị cay đặc trực của sa tế, ớt sẽ gây tổn hại đến lớp bảo vệ bề mặt niêm mạc dạ dày, làm mất lớp protein trong dạ dày, dẫn đến hiện tượng viêm, loét... gây đau bụng lâm sàng, viêm tụy cấp tính thậm chí chảy máu dạ dày, thủng dạ dày.

Người có bệnh về gan

Người mắc bệnh về gan khi ăn lẩu sẽ khiến gan quá tải, bệnh trở nên nặng hơn.

Người mắc bệnh về gan khi ăn lẩu sẽ khiến gan quá tải, bệnh trở nên nặng hơn.

Lẩu là món ăn giàu dinh dưỡng. Song, nếu bạn hoặc người thân mắc bệnh về gan thì không nên chọn lẩu. Ăn lẩu thường xuyên làm gan của bạn quá tải, bệnh càng trở nặng hơn. Nếu bạn không muốn bỏ phí công điều trị của mình thì không nên ăn lẩu.

Người nóng trong

Đặc tính thưởng thức nóng của lẩu gây hại cho những người vốn bị nóng trong. Nó sẽ làm thân nhiệt bạn tăng cao, những triệu chứng như chảy máu cam, nhiệt miệng… có thể xuất hiện nhiều hơn. Lâu ngày gây ra những căn bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Cho nên nếu bạn là người nóng trong, bạn không nên chọn lẩu là món ăn mỗi tuần. 

Theo Huyền Cao (nguoitieudung)