Những sai lầm trong giảm cân

Cân nặng là một vấn đề quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta, giảm cân là vấn đề luôn được quan tâm.

Theo About Health, Béo phì sẽ gây ra nhiều những căn bệnh về tim mạch,gan,... Vì chúng ta cần áp dụng những quy tắc trong chế độ ăn uống để đảm bảo sức khỏe.

Nhịn ăn

Việc nhịn ăn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây hạ đường huyết, hậu quả khôn lường. Hơn thế chúng ta nên ăn thành nhiều bữa trong ngày, không để quá đói hoắc quá no. Nên có bữa ăn phụ vào giữa buổi sáng hoặc đầu buối chiều, để tạo cho cơ thể luôn làm việc, tiêu hao năng lượng một cách tự nhiên. Điều này sẽ làm cho việc giảm cân hiệu quả hơn.

Ăn nhiều tinh bột

Ăn nhiều cơm, bánh mỳ... mà không hề ăn rau xanh, protein là một sai lầm trong việc cải thiện cân nặng. Thực hiện chế độ ăn không tinh bột sẽ làm lượng đượng hấp thu vào cơ thể giảm. Lượng calo tạo ra sẽ không quá nhiều. Thay vì ăn tinh bột, bạn nên ăn protein và rau xanh sẽ có giá trị dinh dưỡng hơn, làm cho no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn.

Chế độ ăn không tinh bột sẽ làm lượng đượng hấp thu vào cơ thể giảm

Chế độ ăn không tinh bột sẽ làm lượng đượng hấp thu vào cơ thể giảm. Ảnh minh họa. 

Ăn ít thực phẩm có chất béo giảm cân nhanh hơn?

Điều này hoàn toàn sai lầm. Thực phẩm chứa chất béo tự nhiên sẽ tốt cho cơ thể bạn. Chất béo tự nhiên chứa nhiều calo sẽ làm việc ăn uống sẽ tích cực hơn, giảm cân hiệu quả hơn.

Tập luyện với cường độ cao sẽ tốt?

Bạn nên tập luyện vừa sức, nên ập thể dục 30 phút mỗi sáng là lý tưởng nhất. Việc tăng cường tập luyện sẽ đốt cháy calo, nhưng quá sức thì không hề tốt. Chúng ta nên tập luyện kiên trì nhiều ngày sẽ hiệu quả hơn.

Chỉ ăn những thực phẩm hữu cơ, không biến đổi gen

Việc ăn thực phẩm hữu cơ sẽ thực sự tốt cho sức khỏe nhưng bổ sung protein cũng thực sự cần

Việc ăn thực phẩm hữu cơ sẽ thực sự tốt cho sức khỏe nhưng bổ sung protein cũng thực sự cần. Ảnh minh họa. 

Việc ăn thực phẩm hữu cơ sẽ thực sự tốt cho sức khỏe nhưng bổ sung protein cũng thực sự cần. Thực tế cho thấy việc ăn thực phẩm hữu cơ, không biến đổi gen có chứa nhiều đường hơn những thực phẩm thông thường.

Theo Ngọc Hoài (NTD)