Những tài năng nhí của điện ảnh Việt

Trong những năm qua, điện ảnh Việt chứng kiến nhiều tài năng nhỏ tuổi trỗi dậy như Kim Thư, Thanh Mỹ, bé Ben Hoàng Quân. Với ngoại hình dễ thương, đáng yêu cùng lối diễn chân thật, hồn nhiên, đi sâu vào lòng người, những diễn viên nhí này đã làm “tan chảy” trái tim của hàng ngàn khán giả qua những vai diễn đầy cảm xúc.

Kim Thư

Kim Thư bén duyên điện ảnh qua cuộc thi “VietNam’s Got Talent” với vai diễn “tiểu hồ ly”. Cô bé hoàn toàn chinh phục được khán giả với vẻ ngoài bụ bẫm, giọng thoại ngọng nghịu cùng lối diễn chân thật của mình. Bước đệm thành công, Kim Thư lần lượt góp mặt với những vai nhỏ trong các tác phẩm điện ảnh như: “Trúng số”,  “Bệnh viện ma”, tất cả đều để lại những dấu ấn khó quên trong lòng khán giả.

Tài năng nhí của điện ảnh Việt

Trong bộ phim điện ảnh “Nắng” sắp công chiếu tới đây, Kim Thư tiếp tục làm tan chảy trái tim người xem khi đảm nhận vai diễn chính “nặng kí” trong phim. “Nắng” là câu chuyện về tình mẫu tử giữa một bé gái tên Nắng cùng người mẹ tên Mưa (Thu Trang đảm vai) bị thiểu năng trong gia đình chỉ có hai mẹ con.

Tài năng nhí của điện ảnh Việt

Dù chỉ mới 5 tuổi nhưng Nắng gần như là là trụ cột của gia đình vì em phải lo bươn chải mưu sinh bằng nghề bán vé số, và phụ mẹ lượm ve chai để sống qua ngày. Đây là một vai diễn tương đối khó với Kim Thư vì có quá nhiều phân đoạn tâm lý, cảm xúc.

Trong đoạn trailer của bộ phim vừa được tung ra mới đây, Kim Thư đã khiến khán giả “đổ gục” bởi độ nhập vai của mình khi hóa thân thành bé Nắng lanh lợi, hoạt bát và đáng yêu.

Tài năng nhí của điện ảnh Việt

“Bé Kim Thư là một… con “quỷ nhỏ”, kiểu gì cũng diễn được, thậm chí còn biến tấu cả kịch bản phim, nhiều khi thấy bé diễn như không diễn. Với lối diễn hoàn toàn tự nhiên, chân thật, tiếp cận nhanh nhẹ không phải đứa trẻ 5 tuổi nào cũng làm được, Thành thực sự phải bái phục, lúc 5 tuổi không thể nào mình làm được như thế”, Trấn Thành vui vẻ nhận xét về bạn diễn nhí của mình.

Trong khi đó, Thu Trang cũng dành nhiều lời khen cho bé Nắng của mình. Cô cho biết, Kim Thư có khả năng phối hợp linh hoạt với cô trong tất cả các cảnh quay, từ những phân đoạn hài hước vốn là sở trường của bé cho đến các cảnh nội tâm phức tạp và cảm xúc dạt dào. Nhiều khi thấy bé diễn mà cô cũng phải ngạc nhiên, thán phục và đầy thích thú.

Nắng là một vai diễn phức tạp đã được tái hiện sống động trên màn ảnh bởi diễn viên nhí Kim Thư. Tài không đợi tuổi, cô bé 5 tuổi này đang góp phần thay đổi cái nhìn về khả năng diễn xuất của các diễn viên nhí Việt Nam.

Thanh Mỹ

Với sự diễn xuất đa dạng ở nhiều vai diễn khác nhau, Thanh Mỹ để lại dấu ấn trong lòng khán giả bằng chính tài năng diễn xuất và sự nỗ lực từ khi còn rất nhỏ. Tuy sinh ra trong một gia đình không có truyền thống về nghệ thuật nhưng em đã sớm bộc lộ tố chất nghệ thuật của mình. Mới 10 tuổi nhưng em đã góp mặt trong rất nhiều dự án phim ảnh của các đạo diễn nổi tiếng.

Tài năng nhí của điện ảnh Việt

Thanh Mỹ ghi dấu ấn với người hâm mộ từ vai diễn đầu tiên trong bộ phim “Đoạt hồn”, đây là một vai diễn khó, đòi hỏi sự biểu cảm cao trong những địa điểm quay u ám, phải lặn ngụp dưới sông, hóa trang đáng sợ. Thành công này tạo bước đệm cho Thanh Mỹ đến gần với công chúng hơn và các đạo diễn tên tuổi chú ý đến em nhiều hơn. Sau “Đoạt hồn”, Thanh Mỹ góp mặt trong những dự án điện ảnh khác như “Để Hội tính”, “Ma dai”, “Scandal 2”, “Siêu trộm”.

Đáng chú ý nhất có lẽ là sự biến hóa trong hình tượng bé Mận trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ. Với lối diễn tinh tế, giàu cảm xúc, Thanh Mỹ dễ dàng chinh phục khán giả qua hình tượng cô bé Mận ngọt ngào, trong trẻo, hồn nhiên như bước ra từ trang sách khiến người xem thổn thức khi hồi tưởng về khoảng trời tuổi thơ đáng nhớ. Lâm Thanh Mỹ can đảm vượt qua 50 “diễn viên nhí” một cách ngoạn mục để có thể nhận được vai diễn này.

Tài năng nhí của điện ảnh Việt

Mới đây, bộ ba “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đã tái hợp trong phim ngắn “Tiền duyên Hoa Thiên Cốt”. Đảm nhận vai Tiểu Cốt lúc nhỏ, Thanh Mỹ một lần nữa chứng tỏ cho khán giả khả năng diễn xuất đa dạng của mình ở mọi vai diễn.

Hoàng Quân (Bé Ben)

Bước sang tuổi 11, Bé Ben (Hoàng Quân) đã có thâm niên 5 năm hoạt động trong làng giải trí Việt ở nhiều lĩnh vực như: diễn kịch, đóng phim, ca hát, nhảy múa.

Sinh trưởng trong gia đình có bố mẹ làm nghề kinh doanh, không ai hoạt động nghệ thuật, nhưng Ben sớm chứng tỏ năng khiếu diễn xuất thiên phú và được gia đình ủng hộ. Năm sáu tuổi, khi Ben chập chững đi diễn kịch, bé được nghệ sĩ Hoài Linh phát hiện và khuyến khích bước chân vào làng giải trí. Đặc biệt, bé Ben được Hoài Linh nhận làm con nuôi.

Tài năng nhí của điện ảnh Việt

Dù dành nhiều thời gian đóng phim  (khoảng 10 phim truyền hình dài tập, 5 bộ phim điện ảnh) nhưng cậu bé hiếm khi để gia đình thất vọng về việc học. Bước vào lớp sáu, lại học lớp chuyên, do đó Ben luôn ý thức sắp xếp việc học hợp lý để có đủ thời gian theo chân các đoàn phim, các chương trình giải trí. "Nhiều buổi, vừa đi học về, con đã ngồi ngay vào bàn ôn bài, tôi hỏi sao con không nghỉ ngơi một chút, Ben đáp: “thầy cô, bạn bè đều biết đến con nên con không dám học dở' ", mẹ cậu bé kể.

Sinh ra ở TP HCM, được gia đình chăm bẵm từ bé, thế nhưng, Ben lại rất dễ hóa thân vào các dạng vai con nhà nghèo, có số phận bất hạnh. Ban đầu, do ngoại hình bụ bẫm, khuôn mặt trắng trẻo đã khiến không ít lần Ben bị "oan" vì các đạo diễn chê, không chọn em vào vai trẻ em nông thôn. Đạo diễn Dustin Nguyễn suýt loại diễn viên nhỏ tuổi này vì nhìn cậu không hợp để hóa thân vào cậu bé làng chài. Đến khi xem Ben diễn xuất, Dustin mới hoàn toàn bị thuyết phục và điều chỉnh lại kịch bản để phù hợp với cậu bé.

Tài năng nhí của điện ảnh Việt

Sau “Lửa phật”, Ben tiếp tục giữ gây ấn tượng trong phim truyền hình “Lênh đênh phận bạc” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Ben mang đến cả tiếng cười lẫn nước mắt cho khán giả vì diễn xuất chân thật, hồn nhiên. Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường đã nhận xét rằng anh thật sự bất ngờ với khả năng của bé.

Không chỉ gây ấn tượng với các vai hiền lành, nghèo khó, Hoàng Quân còn thể hiện được khả năng diễn xuất đa dạng trong các vai trẻ láu cá, giang hồ... như vai Ngầu trong phim truyền hình “Sức nặng tình thâm”. Trong bộ phim “Trúng số” của Dustin Nguyễn, dù chỉ xuất hiện vài phút trên màn ảnh với vai cậu bé lưu manh nhưng Ben để lại rất nhiều ấn tượng với khán giả vì lối diễn xuất thông minh.

Xuân Long (BVPL)