Những thực phẩm tốt nhất chữa bệnh đau khớp

Những thực phẩm tốt nhất chữa bệnh đau khớp giúp người tiêu dùng tránh được những khó chịu, phiền phức trong đời sống sinh hoạt để đảm bảo sức khỏe.

Những thực phẩm tốt nhất chữa bệnh đau khớp như cá, dầu ô-liu, dứa, rau lá xanh... giúp cải thiện sức khỏe của người bị bệnh khớp. Bởi nếu người tiêu dùng không chú ý đến dinh dưỡng thì một chế độ ăn uống tồi, tuổi tác, và gien có thể khiến các tế bào sụn rời vỡ, gây cản trở cho chất hoạt dịch và gây ra phản ứng viêm tạo thành cơn đau đớn.

Cá
 

Cá giầu axit béo omega-3 giúp chống sưng, viêm và phòng bệnh tim mạch, rất tốt cho các khớp xương. Bên ngoài các lợi ích với khớp xương, cá còn giúp bổ sung nhiều năng lượng cho cơ thể.

Dầu oliu nguyên chất

Dầu oliu nguyên chất
 

Nghiên cứu của trường đại học Catania đã cho chuột thí nghiệm có tổn thương ở khớp dùng dầu oliu extra-virgin (EVOO). Sau 8 tuần, những con chuột này đã tăng đáng kể nồng độ lubricin, một loại protein có trong chất hoạt dịch giúp bảo vệ khớp và có tác dụng bôi trơn.

Sữa chua Kefir

Sữa chua Kefir
 

Loại sữa lên men này cung cấp một loạt các vi khuẩn hữu ích, bao gồm một dạng có tên là L. casei. Trong một nghiên cứu, người tham gia được dùng hàng ngày một lượng L. casei. Trong 2 tháng. Vào cuối nghiên cứu, họ đã giảm đáng kể nồng độ chất gây sưng viêm và khớp đã bớt bị đơ cứng hơn nhóm không dùng.

Những nhãn hiệu sữa chua ít ngọt có chứa nhiều vi sinh khuẩn và ít đường hơn loại làm ngọt.

Rau lá  xanh

Rau xanh giầu vitamin và khoáng chất giúp chống sưng và giầu chất diệp lục, giúp giảm viêm, chống sưng hiệu quả. Các loại rau lá xanh rất giầu dinh dưỡng do chứa sắt và hàm lượng chất xơ cao, vitamin A, C, K. Hãy bổ sung nhiều loại rau lá xanh như rau chân vịt, củ cải, cải xoăn, rau diếp, rau ngót, vào bữa ăn của mình bạn nhé.

Quả mọng

Quả mọng giầu chất oxy hóa, kali và vitamin C, tất cả các hợp chất này đều có tác dụng ngăn ngừa đau nhức sưng khớp, quả mọng cũng chứa ít đường vậy nên nó thân thiện với chỉ số đường huyết của bạn. Một số quả mọng rất tốt cho khớp như quả mâm xôi, việt quất, dâu tây …

Nghệ

Nghệ
 

Trong một nghiên cứu với những người bị đau khớp gối mãn tính, dùng chiết xuất nghệ trong 6 tuần giúp làm giảm thiểu sự khó chịu cũng tương đương như dùng 800mg thuốc ibuprofen hàng ngày. Đó bởi vì nghệ rất giàu một chất chống oxy hóa mạnh là curcumin có thể làm giảm các chất gây sưng viêm trong tế bào sụn.

Bạn có thể dùng nghệ để thêm màu cho các món ăn, nướng, cà ri… 

Theo HC (NTD)