Ổ cắm biến áp điện, nguy hiểm cho người tiêu dùng

Cơ quan chức năng Anh tiến hành thu hồi sản phẩm ổ cắm điện có thể gây hở điện, giật điện, nguy hại cho người tiêu dùng.

Theo danh sách các sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Europa Consumers, nhiều quốc gia trong khối Liên minh châu Âu cảnh báo người tiêu dùng về độ an toàn của các sản phẩm ổ cắm biến áp điện gây giật, nguy hại cho người tiêu dùng.

Cơ quan chức năng Anh tiến hành thu hồi sản phẩm ổ cắm điện mang nhãn hiệu: Nitecore, số model: Digi Charger D4, KN5502 / KM5502. Sản phẩm có nguồn điện vào là 100- 2410V, nguồn điện ra là 4,2V; 3,5V/ 0.375A, xuất xứ Trung Quốc.

Ổ cắm biến áp điện, mối nguy hiểm của người tiêu dùng

Ổ cắm biến áp điện, mối nguy hiểm của người tiêu dùng. Ảnh: Europa Consumers.

Qua kiểm tra cơ quan chức năng cho biết, dây điện nối nguồn của ổ cắm không đảm bảo tiêu chuẩn, dây bị rão, không kết nối tốt.Nhà sản xuất có cho biết, ổ cắm điện có thể chịu được nguồn điện là 13A nhưng khi kiểm tra thì ổ chỉ chịu được 6A. Hơn thế chất liệu làm vỏ dây dẫn điện cũng không hề đạt tiêu chuẩn. Vì thế có thế gây ra giật điện, hỏa hoạn nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Tuy cơ quan chức năng chưa tiếp nhận bất kỳ tai nạn hay ảnh hưởng lớn nào xảy ra do sử dụng sản phẩm, nhưng họ khuyến cáo người tiêu dùng dừng việc sử dụng sản phẩm trên.

Sản phẩm trên đã không tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn Châu Âu số EN 60335 về các thiết bị điện gia dụng. Các nhà chức trách khuyến cáo người tiêu dùng nên cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm điện, đặc biệt là các sản phẩm nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo Ngọc Hoài (NTD)