Ổ cắm điện Trung Quốc có thể phát nổ

Theo báo cáo, nhà sản xuất Trung Quốc chế tạo ra sản phẩm này nhưng không có chân đất và các tiếp điểm bên trong không được ngăn cách với nhau một cách an toàn.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Consumers of EU, cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Liên hiệp Anh đang tiến hành thu hồi sản phẩm ổ cắm điện không có nhãn hiệu, mang tên Travel Universal Adaptor.

Giới chức cho biết loại của sản phẩm là 931L, chưa rõ số lô và mã vạch. Sản phẩm đồ điện gia dụng này thuộc danh mục đồ điện 78000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD. Sản phẩm là loại ổ cắm nhựa 3 chân theo chuẩn Anh.

Ổ cắm điện Trung Quốc có thể phát nổ

Ổ cắm điện Trung Quốc có thể phát nổ do các tiếp điểm bên trong không được ngăn cách với nhau một cách an toàn. Ảnh: Europa

Theo báo cáo, nhà sản xuất Trung Quốc chế tạo ra sản phẩm này nhưng không có chân đất và các tiếp điểm bên trong không được ngăn cách với nhau một cách an toàn. Do đó, khi sử dụng loại ổ cắm nảy có thể gây ra chập mạch, khiến nó phát nổ, gây hỏa hoạn và tai nạn nghiệm trọng đến người sử dụng.

Sản phẩm đã không tuân thủ  tiêu chuẩn quốc tế về điện của tổ chức IEC844-2-5 và tiêu chuẩn quốc tế có lien quan BS1363 dành cho các sản phẩm hạ áp trực tiếp.

Người tiêu dùng nên thận trọng trong việc trang bị các thiết bị điện trong nhà để đảm bảo an toàn tuyệt đối tới bản thân và cả gia đình.

Theo  Ái Lê(NTD)