Phát hiện chất gây dị ứng trong nước gạo rang nổi tiếng Hàn Quốc

Nước gạo rang Woongjin Morning (Hàn Quốc) hiện đang được thu hồi gấp do phát hiện sữa trong sản phẩm gây dị ứng nghiêm trọng ở người.

Morning rice của Woongjin Hàn Quốc là một trong những thương hiệu nước gạo rang nổi tiếng trên thế giới. Hiện có rất nhiều người ưu chuộng sản phẩm nước gạo rang vì nó giúp chữa bệnh nóng trong, táo bón, làm đẹp da mặt, mát gan, rất tốt cho người bị bệnh gout, tiểu đường, cao huyết áp. Nguồn dinh dưỡng đáng kể trong gạo rang là các vitamin B, E, khoáng chất….

Phát hiện chất gây dị ứng trong nước gạo rang nổi tiếng Hàn Quốc

Nước gạo rang (Morning rice) Hàn Quốc được nhiều người ưu chuộng 

Nước gạo rang Hàn Quốc thường được quảng cáo là làm từ 100% gạo Hàn Quốc và nướctinh khiết thiên nhiên. Thêm thành phần khoai lang, có tác dụng làm cho cho nhẹ bụng, kích thích tiêu hóa và mang lại vị ngọt dịu cho nước uống, đồng thời làm cho hương vị nước uống thơm ngon hơn. Nước gạo rang Morning Rice có vị ngọt dịu, thơm dịu, hơi bùi và ngậy nhưng không ngấy, không có chứa chất béo nhiều. Phụ nữ đang mang thai uống có tác dụng nhiều sữa ,bổ sung chất dinh dưỡng.

Công dụng : làm đẹp da , chống lão hóa da, giảm nếp nhăn, cực kì thích hợp cho người giảm cân, Nước gạo Hàn quốc Morning Rice có vị ngọt dịu, thơm dịu, hơi bùi và ngậy nhưng không ngấy, không có chứa chất béo nhiều.

Phát hiện chất gây dị ứng trong nước gạo rang nổi tiếng Hàn Quốc

 Nước gạo rang (Morning rice) có chất gây dị ứng

Ngày 08/07/2016, nhà sản xuất Woongjin – Korea tại Seoul (Hàn Quốc) đã ra thông báo thu hồi nước gạo rang (Morning Rice) thương hiệu Woongjin vì nó bị phát hiện có chứa sữa mà không được công bé trên nhãn của sản phẩm. Các nhà khoa học cho biết điều này là vô cùng nguy hiểm vì hiện trên thế giới có rất nhiều người bị dị ứng sữa.

Di ứng sữa là phản ứng của hệ thống miễn dịch của cơ thể lên một vật thể lạ (trong trường hợp này là các protein trong sữa). Điều này có nghĩa là hệ thống miễn dịch bị tấn công các protein trong sữa, “thấy” nó như là một vật thể lạ cần phải được tiêu diệt và vì vậy gây nên phản ứng dị ứng.

Theo các chuyên gia, dị ứng sữa thường có các biểu hiện: Tiêu chảy, nôn mửa, phát ban, cáu gắt, giảm cân, đầy hơi, gặp vấn đề về đường hô hấp ….

Hiện hãng Woogjin khuyến cáo những người bị dị ứng sữa không được phép sử dụng sản phẩm, mọi người nên kiểm tra xem trong nhà có sản phẩm nước gạo rang (Morning Rice) không. Nếu có thì hãy mang đến những của hàng bán sản phẩm gần nhất để trả lại. Đặc biệt đối với những người đã sử dụng thì phải theo dõi cơ thế, nếu có những biểu hiện bất thường thì cần đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Việc thu hồi sản phẩm nước gạo rang (Morning rice) đã được thực hiện trên thoàn thế giới. Cơ quan thanh kiểm tra Thực phẩm Canada (CFIA) gấp rút tiến hành một loạt điều tra an toàn thực phẩm trên tất cả các hãng nước gạo rang thương hiệu khác. Từ đó có thể đưa ra được những thông báo cụ thể và chính xác nhất đến người tiêu dùng.

Theo Minh Thảo (Vietq)