Phụ kiện cá nhân của 'Tàu' cũng chứa hóa chất độc hại

Các nhà khoa học khẳng định, cadmium là có hại cho sức khỏe con người, bởi vì nó được tích lũy trong cơ thể và có thể gây hại cho các cơ quan và gây ung thư. Tiếp xúc với chì cũng là có hại cho sức khỏe con người.

phu-kien-ca-nhan-cua-tau-cung-chua-hoa-chat-doc-hai

Pháp đang tiến hành thu hồi vòng đeo tay của Trung Quốc. Ảnh: Europa

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Pháp đang tiến hành thu hồi vòng đeo tay của Trung Quốc vì chứa hóa chất độc hại đối với sức khỏe của người tiêu dùng.

Sản phẩm mang tên Bracelet médaille, nhãn hiệu A. Leconte với mặt dây chữ I LOVE PARIS, mã vạch 3050811134002. Chúng thuộc danh mục phụ kiện cá nhân 64000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Pháp nhấn mạnh, sản phẩm có chứa cadmium và chì với nồng độ lần lượt là 47% và 0,22% tính theo trọng lượng. Các nhà khoa học khẳng định, cadmium là có hại cho sức khỏe con người, bởi vì nó được tích lũy trong cơ thể và có thể gây hại cho các cơ quan và gây ung thư. Tiếp xúc với chì cũng là có hại cho sức khỏe con người.

Sản phẩm không tuân thủ quy định REACH.

Theo Ái Lê (NTD)