Rau củ rất tốt nhưng đây là 8 loại rau bạn không nên ăn vào bữa sáng nếu không muốn phiền toái

Vào buổi sáng, dạ dày chúng ta thường rỗng, ăn những loại rau củ không phù hợp vào lúc này có thể gây triệu chứng khó chịu, hoặc tệ hơn là làm hại hệ tiêu hóa.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội tiết lâm sàng và Chuyển hóa (Ấn Độ) khuyến cáo rằng nên ưu tiên ăn sáng nhiều hơn bữa tối để ngăn ngừa béo phì và ổn định đường huyết. Trong đó, rau xanh là thứ cần được ưu tiên. Rau vừa là thực phẩm chống ngán, lại vừa cung cấp lượng lớn các vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể. Và đó là lý do tại sao salad là món ăn sáng phổ biến.

Mặc dù việc kết hợp rau vào bữa sáng nhìn chung là một lựa chọn lành mạnh nhưng không phải tất cả các loại rau đều phù hợp như nhau. Lý do là bởi vào buổi sáng, dạ dày chúng ta thường rỗng, ăn những loại rau củ không phù hợp vào lúc này có thể gây triệu chứng khó chịu, hoặc tệ hơn là làm hại hệ tiêu hóa.

Rau củ rất tốt nhưng đây là 8 loại rau bạn không nên ăn vào bữa sáng

1. Hành tây

thit-lon-xao-hanh-tay-la-mon-an-xuat-hien-nhieu-trong-bua-com-gia-dinh-viet.jpg

Hành tây là gia vị của rất nhiều món ăn ngon của người Việt như bò xào, hành xào trứng...

Hành tây là gia vị của rất nhiều món ăn ngon của người Việt như bò xào, hành xào trứng... Tuy nhiên, vị hăng và gắt của nó có thể gây khó chịu cho hệ tiêu hóa vào buổi sáng. Hơn nữa, hành sống có thể để lại dư vị kéo dài, khiến hơi thở có mùi, đây không phải là cách lý tưởng để bắt đầu ngày mới.

2. Tỏi

Giống như hành, tỏi cũng có vị hăng, nồng và có thể dẫn đến hơi thở khó chịu, khiến bạn không tự tin giao tiếp khi đến chỗ làm. Nó cũng có thể gây khó chịu cho dạ dày, giống như hành tây, vì nó có vị đậm đà và tạo ra nhiệt trong cơ thể.

3. Ớt

Ớt cay có khả năng lấn át vị giác của bạn và gây khó chịu, đặc biệt nếu bạn có dạ dày nhạy cảm. Vị cay nồng của chúng có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, gây ợ nóng và khó tiêu.

4. Bông cải xanh

rau-cu-rat-tot-nhung-day-la-8-loai-rau-ban-khong-nen-an-vao-bua-sang-neu-khong-muon-phien-toai

Mặc dù bông cải xanh rất giàu dinh dưỡng nhưng nó cũng đặc biệt khó tiêu hóa khi ăn sống. Bạn có thể phải đối mặt với tình trạng khó chịu về tiêu hóa nếu tiêu thụ một lượng lớn bông cải xanh vào bữa sáng. Nó thường dẫn đến đầy hơi và chướng bụng, đây không phải là cách tuyệt vời để bạn bắt đầu ngày mới.

5. Bắp cải

Bắp cải chứa lưu huỳnh có mùi nồng khi nấu chín và không phải là cách dễ chịu để bắt đầu buổi sáng của bạn. Nó cũng khó tiêu và không phù hợp đối với dạ dày rỗng. Vì vậy, ăn bắp cải vào bữa sáng có thể gây đầy hơi và chướng bụng.

6. Củ cải

rau-cu-rat-tot-nhung-day-la-8-loai-rau-ban-khong-nen-an-vao-bua-sang-neu-khong-muon-phien-toai

Vị cay nồng của củ cải có thể không phải là sự lựa chọn lý tưởng nhất cho bữa sáng. Hơn nữa, ăn củ cải khi bụng đói có thể gây ra các vấn đề liên quan đến đầy hơi như buồn nôn, đầy hơi, khó tiêu và đau đầu.

7. Cà chua

Theo nhiều nghiên cứu, cà chua chứa một lượng lớn các thành phần như pectin và nhựa phenolic. Khi bụng bạn rỗng mà lại ăn cà chua vào, nó sẽ dễ dàng phản ứng với axit dạ dày, tăng áp lực dạ dày rồi dẫn đến đau dạ dày mãn tính.

Các chất dinh dưỡng trong cà chua thường chỉ là các vitamin, cellulose và nước. Vậy nên tiêu thụ cà chua khi đói bụng không chỉ cản trở sự hấp thu của dạ dày, mà còn không thể đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

8. Các loại rau muối cay

rau-cu-rat-tot-nhung-day-la-8-loai-rau-ban-khong-nen-an-vao-bua-sang-neu-khong-muon-phien-toai

Những món rau được ướp bằng muối và ớt mang lại cảm giác thú vị khi ăn, thậm chí gây nghiện cho nhiều người nhưng nó không phù hợp khi dùng vào bữa sáng.

Vào buổi sáng, dạ dày còn rỗng nên thói quen ăn sáng quá cay có thể gây tổn thương dạ dày. Vị cay của ớt, vị mặn của muối có thể kích thích các chứng bệnh đại tràng, gây ra tình trạng đau dạ dày, niêm mạc dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng…

Loại gia vị quen thuộc của người Việt tốt cho tiêu hóa nhưng là mầm mống gây ung thư, tuyệt đối không ăn khi có dấu hiệu này!

Theo GiaDinh