Rớt nước mắt cảnh sống trong chậu nhựa của cô gái tật nguyền

Không chân, thiếu tay nên cuộc sống của cô gái cả ngày chỉ quẩn quanh trong chiếc chậu nhựa và khi chậu được bê đến đâu thì cô biết đến đó.

Cô gái tật nguyền này có tên là Rahma Haruna, 19 tuổi, ở Kano, Nigeria. Theo lời kể của mẹ cô gái, lúc mới được sinh ra, cô khá khỏe mạnh.

Tuy nhiên, từ khi cô được 6 tháng tuổi, cô bắt đầu ốm yếu và mắc các triệu chứng lạ kỳ khiến chân tay không phát triển được. Hiện giờ chỉ có một bên tay cô có thể nắm được.

Rớt nước mắt cảnh sống trong chậu nhựa của cô gái tật nguyền

Cuộc sống của Rahma Haruna cả ngày chỉ quẩn quanh trong chậu.

Mẹ cô, bà Fadi cho biết: “Kể từ khi được 6 tháng tuổi, khi con bé bắt đầu học ngồi thì triệu chứng lạ bắt đầu xuất hiện, con bé không thể bò. Nó thường xuyên bị sốt, đau dạ dày và sau đó các phần cơ thể khác cũng thường xuyên đau mỏi”.

Mỗi khi có cơn đau, Rahma lại gào khóc và đòi được bế. Và để đưa Rahma đi dạo quanh làng, gia đình cô buộc phải cho cô ngồi trong chiếc chậu nhựa để bê đi lại. Công việc đưa cô đi bằng chậu chủ yếu do người em trai cô, Fahad đảm nhiệm.

Cậu em trai Fahad kể rằng: "Tôi tắm cho chị ấy hàng ngày và đưa chị ấy đi dạo mỗi chiều. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi thấy ai đó giúp đỡ chị ấy. Tôi thích đưa chị ấy sang nhà họ hàng chơi vì tôi cảm thấy chị ấy vui mỗi khi đi gặp người họ hàng”.

Rớt nước mắt cảnh sống trong chậu nhựa của cô gái tật nguyền

Gia đình thường bê cô đi trong một chiếc chậu nhựa.

Mặc dù Rahma đã được đưa đi khám ở nhiều nơi nhưng cho đến nay bệnh của cô vẫn chưa được xác định, chưa thể tìm ra lý do gây nên tình trạng bất thường về sức khỏe của cô.

Vì gia đình Rahma cũng rất nghèo nên để có tiền mua thuốc và mua thức ăn, cha cô đã phải kiếm tiền bằng đủ nghề, thậm chí phải đi xin tiền nuôi con. "Trong nhà có thứ gì bán được tôi đã bán sạch để lấy tiền chữa bệnh cho con.", cha Rahma cho biết.

Rớt nước mắt cảnh sống trong chậu nhựa của cô gái tật nguyền

Khi sinh ra Rahma có đủ chân tay nhưng bệnh lạ khiến chân tay cô không phát triển được.

Khi biết đến tình trạng bệnh tật của cô, nhiều tổ chức từ thiện cũng lên tiếng kêu gọi để giúp đỡ Rahma. Và đã có nhiều phần quà, tiền được chuyển đến cô gái kém may mắn này. Cô cũng được tặng xe lăn để đi lại quanh làng. Tuy nhiên, điều mà cô gái thực sự mong đợi lúc này là có thể tự kiếm tiền bằng việc mở một quầy tạp hóa nhỏ để bán hàng.

Rớt nước mắt cảnh sống trong chậu nhựa của cô gái tật nguyền

Em trai là người thường xuyên chăm sóc cô.

Theo Hạnh Lê/nguoiduatin