Sự thật chưa từng tiết lộ về biệt thự 123 triệu USD của Bill Gates

Căn nhà của Bill Gates có trị giá lên đến 123 triệu USD, được trang bị các thiết bị công nghệ cao, chứng tỏ độ giàu có và chịu chơi của chủ nhà.

Với giá trị tài sản ròng khoảng 78.9 tỉ USD, nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates là người giàu nhất nước Mỹ.

Do vậy không quá ngạc nhiên khi một trong những người giàu có nhất thế giới sở hữu một căn biệt thự tráng lệ nhưng “ngông cuồng”.

Bill Gates phải mất 7 năm và chi 63 triệu USD để xây dựng căn biệt thự Xanadu 2.0 nằm ở Medina, Washington.

Căn biệt thự này có diện tích 66.000 feet vuông (tương đương khoảng 22.000 mét vuông) và được trang bị các thiết bị công nghệ cao.

Theo ước tính, hiện nay căn biệt thự của Bill Gates có trị giá khoảng 123 triệu USD.

Các nhân viên của văn phòng giám định King County, khối bất động sản của Bill Gates hiện nay có trị giá khoảng 123.540.000 USD. Gates đã phải chi khoảng 2 triệu USD để mua lại khu đất này vào năm 1988 và chi trả 1 triệu đô la Mỹ tiền thuế mỗi năm.

Căn nhà được xây từ gỗ cây thông Douglas 500 tuổi, cần đến 300 công nhân để thi công, 100 người trong số đó là thợ điện.

Khách đến với ngôi nhà sẽ được đưa cho một thiết bị có thể tương tác với mọi cảm biến trong nhà. Khách có thể nhập nhiệt độ và ánh sáng mình thích để thiết lập thay đổi mỗi khi di chuyển xung quanh ngôi nhà. Loa ẩn sau tường cho phép âm nhạc đi theo bạn mỗi khi đi từ phòng này qua phòng khác.

Xanadu 2.0 được xem là căn nhà thân thiện với môi trường, nó được xây dựng để điều chỉnh nhiệt độ hiệu quả và ổn định với môi trường xung quanh.

Hệ thống màn hình máy tính trị giá 80.000 USD được lắp đặt khắp căn nhà, bất cứ ai cũng có thể hiển thị bức hình mình yêu thích lên màn hình, được lưu trữ trên thiết bị có trị giá 150.000 USD.

Hồ bơi rộng 60 foot (khoảng 18 mét) được xây dựng hoàn toàn riêng biệt, một căn nhà rộng 3.900 mét vuông đã được xây dựng ven hồ, nó còn được trang bị 1 phòng thay đồ, 4 phòng tắm đứng và 2 bồn tắm.

Phòng tập thể dục rộng 2.500 feet vuông (khoảng 760 mét vuông) được trang bị các thiết bị đầy đủ theo tiêu chí bạn muốn, ngoài ra còn có phòng tắm hơi, phòng xông hơi và phòng thay đồ nam – nữ riêng biệt.

Hội trường rộng 2.300 feet vuông (khoảng 700 mét vuông) có thể chứa 150 – 200 người. Căn phòng được lắp đặt lò sưởi đá vôi và màn hình tivi 6.7 mét.

Căn nhà có đến 24 phòng tắm, 10 trong số đó là phòng tắm bồn.

Căn nhà có 6 phòng bếp.

Thư viện rộng 2.100 feet vuông (khoảng 640 mét vuông) được xây mái vòm và có 2 tủ sách bí mật. Trần nhà có trích dẫn câu nói yêu thích của Bill Gates trong cuốn The Great Gatsby (Gatsby vĩ đại). Thư viện còn lưu trữ tác phẩm Codex Leicester từ thế kỉ 16 của danh họa Leonardo da Vinci mà Gates mua với giá 30.800.000 USD trong một buổi đấu giá năm 1994.

Rạp chiếu phim sang trọng tại nhà có thể chứa 20 người, được thiết kế theo phong cách Art Deco với những chiếc ghế thoải mái. Thậm chí căn phòng này còn được trang bị máy làm bỏng ngô.

Nhà khách rộng 1.900 feet vuông (khoảng 580 mét vuông) được trang bị nhiều thiết bị công nghệ cao như căn nhà chính. Căn nhà cũng có các phòng ngủ và phòng tắm riêng. Bill Gates đã dành nhiều thời gian ngồi tại đây để viết cuốn sách The Road Ahead.

Gara để xe của Gates có thể chứa đến 24 chiếc, đặc biệt một chiếc hầm bí mật được xây bằng bê tông và thép không gỉ có thể chứa đến 10 chiếc xe cùng một lúc.

Bill Gates đã trồng một loại cây mà ông yêu thích và nó được theo dõi bằng máy tính điện tử 24 giờ mỗi ngày. Khi cây bị khô, nước sẽ tự động được bơm vào.

Một con suối nhân tạo cũng được xây dựng để thả cá hồi.

Cát trên bãi biển của Gates được nhập từ biển Caribbean.

Một nhân viên của Microsoft đã giành được một tấm vé tham quan căn biệt thự của Bill Gates, tuy nhiên người này đã phải bỏ ra 35.000 USD để đấu giá được chuyến tham quan này.

Theo Thảo An (theo Businessinsider / GDVN)