Tác hại đáng sợ khi nằm sấp ngủ với nam giới

Nằm sấp ngủ là thói quen của nhiều người và tưởng như vô hại. Thế nhưng, ít ai biết rằng, nằm sấp ngủ có thể gây nguy hại đến sức khỏe của bạn, đặc biệt là nam giới.

Nằm sấp ngủ có thể gây vô sinh

Nằm sấp ngủ trên giường, trên ghế dài hoặc nằm sấp trên bàn đều rất có hại cho sức khỏe của nam giới. Nguyên do là vì khi nằm ngủ sấp, cơ quan sinh dục bị chèn ép dẫn đến máu sẽ lưu thông kém. Nhiều lần như vậy sẽ gây tổn thương và suy giảm chức năng sinh dục, làm chất lượng tinh trùng kém đi.

Gây chấn thương cột sống cổ

Thực tế, cho dù là nằm ngủ trên giường hoặc nằm gục vào bàn, cột sống cổ đều ở trong tình trạng vặn vẹo, khiến cột sống cong hơn bình thường, gây ra tình trạng máu lưu thông kém ở vùng cột sống cổ, dẫn đến gây chấn thương cột sống cổ.

    Tác hại đáng sợ khi nằm sấp ngủ với nam giới

Nằm sấp ngủ có thể gây chấn thương đốt sống cổ. Ảnh minh họa.

Chấn thương cột sống cổ không chỉ rất đau đớn mà còn chóng mặt, buồn nôn rất khó chịu. Khi này chỉ còn giải pháp tìm đến bác sĩ trị liệu.

Làm cánh tay bị thương

Mặc dù trên thị trường có nhiều loại gối nhưng nhiều người lại thích ngủ không gối đầu. Vì vậy, nằm sấp ngủ liền gối lên cánh tay khiến giấc ngủ không sâu. Nguyên do là vì nằm sấp dễ làm cánh tay tê nhức, khiến tuần hoàn máu ở cánh tay bị cản trở khiến bạn tỉnh giấc.

Ngoài ra, dây thần kinh ở cánh tay cũng bị ảnh hưởng, gây tê cứng cánh tay. Nếu ngủ trong thời gian dài sẽ rất có hại cho cánh tay, máu và dây thần kinh bị đè nén, thậm chí làm cho cánh tay bị mất cảm giác. Có người đã phải nhập viện vì lý do này.

Nằm sấp làm giảm thị lực

Sau khi nằm sấp, tỉnh dậy bạn có cảm giác thấy mắt mờ mờ, nhìn không rõ. Thực ra là do lúc ngủ, đầu gối lên cánh tay, mắt bị đè lên làm cho sưng mắt, gây ảnh hưởng đến thần kinh thị giác, dẫn đến tình trạng nhất thời mắt nhìn thấy mờ mờ, không rõ.

Nếu bạn thường xuyên nằm ngủ sấp, mắt sẽ thường xuyên bị đè khiến thần kinh mắt bị tổn thương. Điều này sẽ khiến thị lực bị giảm sút, mắt mờ, thậm chí xảy ra hiện tượng bóng mờ trong mắt, nặng phải điều trị bằng laser để khôi phục lại thị lực.

Gây hại cho dạ dày

Nhiều người ăn trưa xong nằm sấp ngủ luôn lên bàn. Đây là thói quen vô cùng tai hại có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày.

Bởi trong tư thế nằm sấp như vậy, máu ở đại não khó đi xuống dạ dày, làm ngăn cản quá trình tiêu hóa thức ăn. Như vậy, chức năng tiêu hóa sẽ không hoạt động bình thường, nhu động dạ dày bị cản trở, thức ăn khó có thể tiêu hóa, xuất hiện triệu chứng đầy hơi, gây tổn hại dạ dày.

Tư thế ngủ tốt nhất

Tư thế ngủ tốt nhất với đàn ông thực ra rất đơn giản là nằm ngửa. Vì nằm ngửa không đè ép lên tim và cơ quan sinh dục, hơn nữa khi đi ngủ có thể dang mở chân thích hợp, giải quyết được vấn đề nóng cục bộ. Ngoài ra, tư thế nằm ngửa là lưng ngả xuống, vì vậy, toàn thân có thể buông lỏng, có cảm giác thoải mái, chất lượng giấc ngủ được cải thiện tăng cường sức khỏe.

Theo Nhã Nam (NĐT)