Tết Oshougatsu Nhật Bản được tái hiện ở Hà Nội

Tết truyền thống với các phong tục tập quán, trò chơi hay nghệ thuật ẩm thực độc đáo ở xứ sở mặt trời mọc sẽ được tái hiện tại khu vực sân của ĐH Bách khoa (Hà Nội) ngày 16/1.

Tại "lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2016", du khách sẽ được chiêm ngưỡng 100 bức ảnh dài gần 40 mét, hàng nghìn con hạc giấy được treo phủ trên giàn trúc tạo thành một không gian đầy màu sắc của Nhật Bản.

Thông qua nhiều hoạt động như giới thiệu các nét đặc sắc về văn hóa trong ngày tết Oshougatsu, du khách có cơ hội được tìm hiểu những phong tục tập quán, các món ăn truyền thống và các trò chơi dân gian, giao lưu cùng với người Nhật.

Oshougatsu là ngày tết truyền thống của người dân xứ sở hoa anh đào. Ảnh: wordpress

Oshougatsu là ngày tết truyền thống của người dân xứ sở hoa anh đào. Ảnh:wordpress

Du khách cũng sẽ được tự học và tham gia làm các sản phẩm nổi tiếng như búp bê truyền thống, viết thư pháp, làm bánh mochi hay mặc trang phục truyền thống của Nhật.

Chương trình do câu lạc bộ tiếng Nhật HEDSPI Nichibu tổ chức nhằm phát triển hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước. Chương trình miễn phí vé vào cửa.

Vào ngày Tết Oshougatsu của người Nhật, mọi người đều dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, chuẩn bị đồ dùng và trang trí nhà cửa đón năm mới. Ngày 1/1 là một ngày quan trọng, đánh dấu sự bắt đầu của một năm mới. Người Nhật quan niệm, xem mặt trời mọc vào ngày này là việc làm tốt nhất để chào đón một năm mới thịnh vượng, may mắn và tốt đẹp.

 Theo  Anh Phương ( Vnexpress)