Thành lập kênh truyền hình mạng y tế

Chiều nay, 10-3, Hội Y tế Công cộng TP.HCM đã giới thiệu đề án thành lập kênh truyền hình mạng với tên gọi Kênh truyền hình y tế YTTV.VN.

Kênh truyền hình mạng với nhiều nội dung phong phú về y tế: Thời sự, chính sách y tế, tư vấn sức khoẻ, bệnh tật, dinh dưỡng, làm đẹp, hướng dẫn kiến thức, thực hành phòng ngừa bệnh... với sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia hàng đầu trên cả nước.

Buổi giới thiệu về kênh truyền hình y tế chiều 10-3. Ảnh: Ngô Đồng

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Trường Giang, Chủ tịch Hội Y tế Công cộng TP.HCM cho biết, đây là kênh thông tin truyền hình mạng OTT (Over the Top) về y tế của Hội, hợp tác với các đài truyền hình nhằm đáp ứng nhu cầu được thông tin, hướng dẫn chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân.

Giao diện kênh truyền hình YTTV 

Theo Sở Y tế TP.HCM, mức sống người dân nâng cao, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng tăng. Bên cạnh đó, dân số Việt Nam đang chuyển nhanh từ nước có dân số vàng sang nước có dân số già. Ước tính đến năm 2020, dân số trên 60 tuổi của Việt Nam sẽ chiếm tỷ lệ 20% tổng dân số. Người càng cao tuổi thì càng có nhiều vấn đề về sức khỏe. Bên cạnh đó, tỷ suất sinh của Việt Nam, đặc biệt là tại TP.HCM đã giảm xuống thấp hơn mức sinh thay thế. Do đó, gia đình càng ít con thì sự quan tâm chăm sóc sức khỏe cho trẻ em cũng ngày càng tăng.

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Trường Giang, Chủ tịch Hội Y tế Công cộng TP.HCM cho biết, đây là kênh thông tin truyền hình mạng OTT (Over the Top) về y tế

Cũng theo TS Lê Trường Giang, hiện nay nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe như tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, Rubella, ebola,… các bệnh mạn tính tim mạch, ung thư, tiểu đường,… vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và dinh dưỡng,… tất cả tạo nên sự quan tâm lớn lao của xã hội. Việc ra đời kênh truyền hình về y tế là kênh chính thống cung cấp đầy đủ kiến thức và hướng dẫn thực hành các biện pháp thiết thực, hiệu quả để phòng chống dịch, bệnh, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân.

Bên cạnh đó, vấn đề quá tải bệnh viện, y đức, vệ sinh môi trường, biến đổi khí hậu tạo nên nhiều bức xúc cho người dân. Người dân cần được thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác để có thể hiểu đúng và tham gia cùng với các cấp chính quyền, ngành y tế giải quyết tốt các vấn đề phát sinh.

Người dân có thể xem chương trình trên các thiết bị ti vi, điện thoại, máy tính có kết nối internet. Dự kiến tháng 5-2015 sẽ chính thức ra mắt.  

 
Theo  Ngô Đồng (congan)